Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Máy váy đầm, đơn giản mà!

Kaka, Yun đã hướng dẫn may xong bộ đồ lửng  rồi, các bạn thấy đơn giản phải không? Thú thực là lần đầu may được một bộ đồ lửng với kiến thức may vá bằng zero, Yun cảm thấy có chút hào hứng đó. Bộ đồ lửng không phải là bộ đồ Yun may đầu tiên nhưng là lần đầu tiên không biết gì tự làm bừa. Trước đây khá lâu vì muốn gây ấn tượng với người ấy, Yun nhờ cô em đồng nghiệp hướng dẫn may cái áo thun nam cho anh, và may cái váy thun cho mình. Nhưng lần đó Yun nhờ vào sự trợ giúp của cô em đồng nghiệp từ kiến thức tới máy may. Lần này Yun đã mua cái máy mini và các dụng cụ cơ bản nên làm liều luôn đó mà. Trong quá trình cắt may đồ lửng, vì lười đi vắt sổ lắt nhắt, Yun may luôn váy chống nắng và váy đầm cho mình để vắt sổ cho tiện. Hôm nay Yun sẽ hướng dẫn may váy đầm.

Vì "độ liều" và "độ lười" có tăng lên nên khi may váy yun không cắt giấy mà cầm kéo cắt luôn hén. Vải Yun là vải voan may áo dài, khá mỏng nên Yun có may vải lót trắng phía trong. Các bạn có thể xem hình ảnh các bước may:

B1: Cắt 2 miếng vải hình thang cân, phần đáy bé là vòng eo (đã chừa đường chiết eo), đáy lớn là chân váy. Nếu có may lót thì cắt thêm 2 miếng hình thang cân tương tự (hoặc có thể chiều cao ngắn hơn cũng được). Trướcc khi cắt, nhớ chừa đường may nha các bạn.
Trắng 2 miếng, tím 2 miếng
 B2: May các đường chiết eo 2 bên cho 4 miếng vải trên, cho váy có độ xòe nhất định. Sau đó may nối thân 2 miếng với nhau 1 bên, tương tự cho vải lót.
Chiết eo 2 bên cho các miếng vải
 B3: May vải lót, váy và dây viền ở đáy bé chung với nhau.
May chung 3 lớp thế này đây: lớp lót, váy, lớp viền


 B4: Dùng chỉ lược được viền lưng lại như hình bên dưới, sau đó may bằng máy đường vừa lược

Kết quả sau 4 bước là thế này
 B5: May đường thân của bên còn lại, may cho lớp lót trước,lớp váy sau. Đừng may hết, cả 2 lớp phải chừa khoảng 15- 20 cm phần gần lưng để may dây kéo sau này.


B6: Giờ chỉ còn may dây kéo nữa là xong rồi đó, bạn nào vụng ra mấy tiện sửa đồ nhờ ng ta vô dây kéo cho, khoảng 10k cho 1 dây kéo à. Vì Yun thỉnh thoảng đi sửa đồ thay dây kéo cũng giá đó thôi. Cái này người ta còn đỡ tốn công tháo sửa nữa, vô mới mà. 
Cuối cùng nhớ may đường viền lai váy nha. Xong cái váy trong tích tắc.

Thành phẩm: Bạn đang thắc mắc nó như thế nào phải không? Người mẫu Yun Yun demo cho bạn xem luôn nha :) Ôi, sao Yun tài hoa quá nè (nhận gạch nào!!!!! )

4 nhận xét:

  1. Bạn V khéo tay quá, váy này dễ thương này :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này mình ko đọc tài liệu đâu cả, lấy cái váy ra ngâm cứu rồi cắt bừa. Hôm nọ vô dây kéo cô em đồng nghiệp bảo mình may kì kì vì không ai làm vậy cả :) Nhưng tay ngang nên mình mặc được thì thôi, cũng không yêu cầu cao, kakaka.
      Mình cũng đang chờ sản phẩm của bạn H :)

      Xóa
  2. Bạn ơi cho mình xin tên hiệu máy may bạn đang dùng, giá cả khoảng bao nhiêu. Mình cũng ham may mấy thứ nhỏ xinh lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi mình mua khoảng 450k, giờ giảm còn hơn 200k thôi bạn à, bạn coi link này nè:
      https://www.chodientu.vn/may-khau-mini/may-may-may-mini-cmd-cong-nghe-my-794274882594
      Nhưng mình nói trc là máy khâu mini này xài ko dc bền lắm đâu nha :)

      Xóa