Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Bún bò gân

Một loại bún khác mà Yun cũng thích ăn chính là Bún bò gân. Yun thích ăn bún vì cơ thể luôn không khỏe, ăn bún dễ nuốt hơn cơm, phần nữa do yếu tố gia đình, nhà Yun có thói quen ăn cháo từ nhỏ nên Yun thích ăn các món có nước. Ban đầu Yun không có ấn tượng với bún bò gân lắm, cho đến khi một ngày được ăn bún bò gân nấu từ mẹ học trò thì bắt đầu thích món này. Cùng Yun làm bún bò gân nha.

1/ Chuẩn bị: Gân bò loại ngon, xương bò hoặc xương heo, bún sợi to, sả cây, ớt, hành lá, củ hành tây, 1 quả cà chua, rau ăn kèm (giá, rau muống bào, bắp chuối bào...)

2/ Thực hiện:
- Gân bò rửa sạch,cắt miếng vừa ăn, ướp mắm, muối, bột nêm vào cho thấm.
- Bắc chảo lên bếp, chế dầu ăn vào cho nóng sau đó bỏ gân bò vào xào xơ, bỏ thêm trái cà chua đã cắt hạt lựu vào phi cho có màu.
- Rửa sạch xương bò (hoặc xương heo) nấu nước dùng, nên mắm, muối, bột nêm vào rồi bắc lên bếp, khi nước sôi chú ý vớt bọt để nước trong. Bỏ luôn gân bò đã xào xơ lúc nãy vào nấu khi nước sôi để gân bò mềm. Sả cây rửa sạch, đập dập sơ rồi cho vào nấu chung cho có mùi thơm. Vặn lửa riu riu vừa và canh khoảng 1h đồng hồ, vớt sả cây ra bỏ, nêm nếm lại cho vừa ăn là được.
- Trong thời gian nấu nồi gân bò, bạn thái nhỏ hành lá, xắt lát hành tây, cắt chanh, ớt... và rửa rau sống ra dĩa.

3/ Trình bày:  Khi ăn, bỏ rau sống, bún trụng qua nước sôi (nếu lười trụng luôn trong nồi nước dùng) sau đó thêm xương, bò gân lên mặt, sắp thêm vài lát hành tây, ớt, hành ngò vô tô rồi đổ nước dùng vào, rắc thêm tí tiêu là có tô bún bò gân ngon tuyệt, vị ngọt của nước quyết định độ ngon của tô bún, miếng bò gân cắn hơi dai và sực sực đủ làm bạn hài lòng.


2 nhận xét:

  1. Hà Nội đang gió mùa mà bạn V cứ post món ăn thế này đói quá :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nấu bún bò gân cho cả nhà ăn hết lạnh bạn H ơi, dễ nấu mà, đặc biệt trong bún bò có s3, tiêu, hành lá, củ hành tây là những gia vị giữ ấm đó :)

      Xóa