Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Cháo mực

Dạo này ai cũng quở Yun ốm nhom hết á. Vì Yun hay bị đau bao tử, đôi khi do thức khuya hay lo lắng là nó lại hành Yun mấy hôm, đau thì có ăn được gì đâu, thế là tuột cân, ốm, xấu... Sau khi đau xong thì ăn uống ngon trở lại, có điều lên cân từng lạng một nhưng tuột cân thì theo đơn vị bội của lạng (kg) kakakaka.
Đau bao tử ngoài uống thuốc, Yun thường ăn cháo cho dễ tiêu và để bao tử không làm việc nhiều. Cùng Yun nấu cháo mực ăn nhé ;)

1/ Nguyên liệu: mực, gạo, hành, tiêu, mắm, muối..

2/ Cách làm:
Mực tươi: Bạn nào lười làm thì mua con mực to về dễ làm, còn Yun mua mực nhỏ cho rẻ, hihihih. Miễn sao mực còn tươi là được, nhưng làm mực nhỏ quả thực rất lâu, ngoài ra nếu bỏ sót một chút mực của con nào đó thôi thì tô cháo của bạn sẽ có màu hơi tim tím (như tô cháo Yun nấu đó).
Sau khi làm sạch mực, bạn bắc chảo lên bếp, đổ hơi nhiều dầu ăn, chờ dầu ăn thật nóng đổ mực tươi vào xào đảo đều cho đến khi mực bắt đầu ra khá nhiều nước, nêm muối, bột ngọt, bột nêm vào rồi tắt bếp.
Gạo bỏ vô nồi nấu cháo cho nước vừa sôi, hạt gạo vừa ăn được là đổ nước mực vừa xào lúc nãy vào nồi cháo, chờ xôi lại đổ tiếp mực vào nồi, nêm nếm lại cho vừa ăn, tắt bếp.

3. Trình bày: Múc cháo ra tô, rắc thêm hành, tiêu ăn nóng cho ấm bụng. Món này tuy dễ nấu nhưng độ ngon lại cực kì. Yun làm khá nhiều mực nên nồi cháo rất ngọt và ngon. hihihi



2 nhận xét: