Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Sự sống bắt đầu từ cái chết

Yun thích trồng cây, cái đó là dĩ nhiên rồi. Trồng những chậu hoa, rau nhỏ trước sân và về tưới nước vào buổi chiều cho chúng là một cách giải tỏa căng thẳng. Hoa thì Yun thích những loài hoa có mùi hương, ban đêm có trăng mà nghe hương hoa thoang thoảng thì thích vô cùng. Ban đầu tính mua chậu Dạ lí hương là thích hợp, nhưng thấy hoa lài (loại hoa nhỏ) đẹp hơn nên Yun mua chậu lài về trồng.

Chuyện cũng không có gì đang nói, nếu cứ mua về, chăm bón, ra hoa, thưởng thức.... Nhưng Yun lại có một sở thích khác là hay đi rong. Có lần đi Đà Nẵng đúng 1 tuần, về nhà lúc nửa đêm, người mệt lả, thay vì tắm rửa và ăn uống thì Yun đi tưới nước cho các chậu cây, vì chúng đã khô hết rồi. Mặc dù trước khi đi Yun tưới đậm và làm sẵn bịch nước dự phòng bỏ vào các chậu. Cây hoa lài lần đó cũng một phen xém toi, nhưng sau 2-3 ngày chăm sóc, không có chậu nào chết cả, kể cả hành lá, haha.

Lần này lại là một làn bất cẩn khác, Yun về quê vài ngày rồi sau đó quên béng công việc tưới hoa. Mùa này nắng nóng, bẵng một tuần sau Yun giật mình khi chậu hoa của mình lá đã khô và rụng hết. Yun tiếc và cảm thấy ân hận vói em hoa lài lắm nhưng lỡ chết rồi cũng không biết làm sao, nhưng Yun vẫn tưới nước cho nó mặc dù biết nó không còn sống nữa (các lá đều đã khô rang và chuyển màu nâu). Thực ra Yun biết nó không sống lại đâu, nhưng cái cảm giác tội lỗi làm nó chết khiến Yun tưới nước như là cách để chuộc lỗi, tưới nước 1 tuần trong vô vọng, bỗng một ngày Yun thấy có một chồi non nho nhỏ lú lên ở thân, mừng quá, Yun cầm cây kéo cắt tỉa hết cành nhỏ, chừa những cành chính mà thôi, sau đó lặt hết lá khô trên cây và tiếp tục chăm bón, giờ cây hoa lài của Yun đã hồi sinh, chờ ngày khỏe mạnh ra bông trở lại thôi.

Bài học từ việc làm vườn mà Yun vừa rút ra được là: Không phải mọi cái kết thúc tức là sẽ như vậy, cố gắng làm việc với cái tâm, sẽ cho bạn một khởi đầu mới tốt đẹp hơn. Hãy tin vào thượng đế!!!!

6 nhận xét:

  1. Giống cây hoa nhài của mình. Giờ đang ra hoa rồi nè :)

    Trả lờiXóa
  2. Bạn Hiền cũng lười tưới nước à????? :D :D :D

    Trả lờiXóa
  3. Mình chúa lười nên chỉ thích xương rồng thôi. Cây nhài này của mẹ mình thấy nó chết khô tội quá nên tưới mà giờ ra hoa quá trời luôn :P

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ cây lài của mình sức sống cũng mãnh liệt hơn sau lần chết hụt vừa rồi, nó đâm chồi nhiều hứa hẹn sau này ra hoa cũng nhiều đó :) Còn trồng xương rồng mình cũng thích nhưng mà vẫn thích có hoa thơm để ngửi vào ban đêm, tối mình hay tự kỉ lắm :)

    Trả lờiXóa
  5. Mình thì đang mong có thời gian để tự kỉ đây :P

    Trả lờiXóa
  6. Đang tính trồng vài chậu hoa hồng, trồng nhiều loại cuối cùng cũng về xuất phát ban đầu, thích hoa hồng ... :) Có vẻ không phù hợp lắm, vì mình không còn là gái 18 nữa :(

    Trả lờiXóa