Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Làm vòng hoa đội đầu

Dạo này Yun toàn ngồi nhà chơi, không học nấu món ăn mới thì chăm cây cối, lâu lâu còn vẽ mẫu áo mới cho riêng mình. Hôm nọ làm cỏ định trồng rau cỏ trong mùa mưa, thấy cây hoa cỏ dại có hoa đẹp thì tiếc nên không nhổ, để lại chơi. Hôm nay không có việc gì làm, thấy bụi hoa đó "chướng mắt" nên cầm kéo đi cắt hết hoa của nó về làm nghệ thuật, kakakaka. Cùng Yun làm hoa đội đầu chơi nhé, ở nhà rảnh rổi là Yun hay sinh nông nổi vậy lắm.

Bước 1: Chuẩn bị một sợi dây mềm dài, và 1 dây kẽm đã uốn thành vòng tròn sao cho vừa với đầu của bạn (nên lỏng hơn chút, vì lát còn chèn hoa vào). Chỗ nối giữa 2 đầu kẽm nên dùng vải hay dây bao xung quanh để tránh bị đâm khi bạn đội lên đầu.

Bước 2: Ra ngay ngoài đồng cỏ chỗ nào có hoa dại vặt hết về :) (Nếu ở thành phố không có nơi "vặt" hoa thì có thể ra chợ mua hoa hồng, hoa cúc, bi, ...mà bạn thích về làm)
Tách hoa thành từng chùm nhỏ, rồi lầy dây buộc cố định chùm đầu tiên vào vòng tròn, sau đó dùng 1 đầu sợi dây quần quanh, cho chùm hoa tiếp theo vào vị trí kế tiếp và dùng sợi dây quấn vài vòng xung quanh nó. Làm tiếp tục như thế cho đến khi phủ hết hoa lên vòng tròn. (xem hình)


Bước 3: Hahaha, làm xong thì dùng để đội đầu chơi hoặc treo ở tủ sách để làm trang trí cho nhà cửa :) Chúc các bạn cuối tuần vui!!!

Cập nhật: Yun vừa làm lại phiên bản mới đẹp hơn nè. Hoa không phải đi mua đâu, Yun được trường tặng 1 bó hoa, thay vì đem cắm như mọi khi thì Yun thịt luôn làm kiểng :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét