Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Yun ăn chay

Những ngày qua đã giảm số ngày ăn thịt trong 1 tuần lại, để có những ngày dùng bữa cơm chay ngon miệng với rau dưa. Ăn chay để giảm bớt sân si, nóng tính, thanh lọc cơ thể, đẹp gái, sống lâu, chứ không phải Yun tốt lành gì mà đi ăn chay đâu bạn nhé, hè hè hè. Sau đây là một số thức ăn mà Yun dùng để ăn chay:
Khoai tây luộc, trứng bắc thảo và cơm

Ăn chay tốt cho sức khoẻ, giảm bớt sát sanh, ngã mạn (Yun ăn chay người mệt như mất năng lượng, sức đâu mà ngã mạn nữa, kakakakak)

Yun sẽ không ăn chay trường đâu nhé, chỉ là giảm bớt số ngày ăn thịt thôi. Chứ Yun thấy thịt, cá cũng ngon lắm cơ, kakakaka....
Khoai lang luộc
Khổ qua luộc chấm nước tương

Rau câu tráng miệng

Ăn chay kết hợp thiền 5 phút mỗi ngày

9 nhận xét:

  1. Món rau câu trông dễ thương nhỉ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, Thanks bạn Hiền đã có lời khen, xấu hổ quá :)

      Xóa
  2. Ăn chay Nam tông hở :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi, ăn chay nửa mùa thôi bạn An, bữa nào có sức thì ăn, còn bữa nào thèm mặn thì cũng phải chiều cái bao tử xíu, tuy nhiên mình ăn thịt cá ít lại chứ không như hồi xưa nữa.

      Xóa
    2. Ý An là ăn chay Nam tông nên mới có trứng.
      Từ khi bị tiêm nhiễm ít Phật pháp từ chị Dung thì ăn là vì sống chứ không phải sống là vì ăn ha :))

      Xóa
    3. Từ nào tới giờ mình cũng toàn ăn để sống không thôi mà, hihih. Hồi nhỏ một ngày nhà mình chỉ ăn toàn cháo loãng thôi, chứ cũng đâu được hưởng thụ bao giờ đâu nà :)
      Lúc đó là vì hoàn cảnh, Tuy nhiên giờ thì mình lại có thức về việc ăn để sống :)

      Xóa
    4. À, chay gì thì chay, cuối tuần mình mum mum hải sản, bạn An thân yêu ơi, hihihih

      Xóa
  3. Tập ăn gạo lức đi. Gạo lức có nhiều chất bổ dưỡng hơn gạo thường, đặc biệt khi gạo lức được ngâm nước 22 tiếng trước khi nấu sẽ sinh ra mầm rất có lợi cho sức khỏe.

    Do gạo lức rất khó ăn nên lúc đầu nên trộn 1/2 gạo trắng + 1/2 gạo lức nấu chung, ăn một thời gian thì nấu 100% gạo lức luôn. Khi ăn quen rồi thì sẽ bị nghiện món gạo lức này luôn.

    Có thể nấu gạo lức chung với các loại đậu như đậu đỏ/đậu xanh/đậu trắng/đậu đen/đậu phộng (nhớ ngâm đậu 8 tiếng trước khi nấu thì đậu mới mềm)..... Ăn gạo lức nấu đậu rồi thì không cần phải ăn thức ăn nữa đâu bởi vì ngon lắm rồi.

    Khi nấu gạo lức thì cơm vừa sôi, cho vào một tí muối, và trộn đều thì mới dễ ăn và gạo không dính đáy nồi. Nấu gạo, nhớ cho nước nhiều một tí. Nếu lỡ cơm sống thì cho nhiều nước vào nấu thành cháo với trứng bắc thảo luôn. Yummy.

    Nếu siêng thì làm thêm muối mè ăn kèm; nếu không thì mua gói mè về để sẳn. Mỗi sáng, sau khi thức dậy, uống 1 ly nước, ăn một nhúm mè. Nhớ nhai nhuyễn thành nước rồi mới nuốt. Ngon lắm đó!

    Ăn chay đúng cách thì mới có sức khỏe. Con trâu chỉ toàn ăn cỏ mà cũng khỏe (khỏe như trâu); mình ăn thêm cả gạo cả đậu thì phải khỏe hơn nó mới đúng chớ hehehehehehe

    Trả lờiXóa