Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Công việc thời vụ: Kinh doanh ngày cưới

Kinh doanh ngày cưới ở đây không phải là nhận thầu đám cưới của người khác, mà là lấy bản thân ra kinh doanh chính ngày cưới của mình, một công việc đang hot hiện nay và hứa hẹn "hái" ra tiền. Một ngành nghề kinh doanh cao cấp, lịch sự mà vốn liếng chẳng là bao. Yun sẽ hướng dẫn các bạn làm nghề này một cách hoàn hảo. Hi vọng đọc xong bài này, những bạn chưa có hướng kinh doanh sẽ có thêm kinh nghiệm và kiến thức để làm loại hình kinh doanh này.

Chuẩn bị: Lưu ý, vì đây là công việc thời vụ nên lúc có lúc không, nếu bạn nào muốn có nhiều thời vụ thì chịu khó...cưới nhiều lần, hì hì.
Vốn liếng chuẩn bị thì như sau:
Thiệp mời cưới (khoảng 2-3k/ tấm).
Khách mời (muốn có lãi to thì phải dùng phương pháp "vét cạn" như trong tin học ấy, không bỏ sót một đối tượng nào, kể cả những đối tượng mà chỉ mới gặp một, hai lần ở chợ, cơ quan, hay đâu đó ngoài đường thông qua bạn A, B, ...Z nào đó cũng mời cho bằng hết)
Thủ thuật: Muốn sinh lãi nhiều, đỡ mất công hơn nữa là dùng phương pháp "Phát tờ rơi". Tới nơi nào có khả năng tập trung nhiều đối tượng "bị mời" ta quăng một sấp cho ai đó, sau đó nhờ người đó đi phát dùm, đỡ tốn công đến nhà, đỡ tiền điện thoại, đỡ mất thời gian.
Bàn tiệc: Đặt loại bàn ít tốn kém nhất, chẳng nếu mời 100 khách thì đừng đặt 10 bàn (vì họ chẳng đi đến nhường ấy đâu, thể nào chả có người bận) nên để tránh lãng phí trong kinh doanh, ta đặt khoảng 7-8 bàn là được. Tuy nhiên quan trọng là họ vẫn gửi lại phong bì đủ 100 là Okay.

Hì hì, xong giai đoạn chuẩn bị, thế là ta cứ chờ tới ngày rồi hốt bạc thôi, bạn nhé :). Chúc sớm làm giàu!

P/s: Dành cho một số bạn quan tâm về văn hoá thiệp cưới.
- Thiệp cưới nên ghi bên ngoài đầy đủ họ tên người được mời. Vd: Anh Nguyễn Văn Tý, tránh ghi: anh Tý (biết Tý nào???), như vậy được coi là không lịch sự.
- Trừ trường hợp thân thiết như bạn nối khố có thể nhờ nhóm bạn bè gửi thiệp dùm (nhưng phải gọi điện thoại cho người bạn tính mời trước, hỏi xem người ta có chấp nhận hình thức này hay không) thì ngoài ra, những trường hợp mới chỉ mức sơ giao, bạn quý người ta quá mà không biết làm sao để người ta đến thì tốt nhất nên đến nhà hoặc mời đi uống nước đàng hoàng mới đưa thiệp, để người ta thấy được sự chân thành của bạn, đừng gọi điện cái bụp nói bạn đã quăng thiệp cho ai đó rồi kêu người ta tự đi tới đó mà lấy, bạn đã hết trách nhiệm :)
- Người lớn tuổi hơn, sếp trên... phải tới nhà hoặc gặp mặt trực tiếp để mời, không gọi điện thoại ngang xương kiểu bắt người ta đến.
- Những mối quan hệ cũ, kiểu 10 năm không gặp, bặt vô âm tín, bạn cũng tránh làm cho người ta giật mình bằng cách một ngày đẹp trời ở đâu đó ngoi lên và gọi điện, bảo đã đưa thiệp cho ai đó, nên hãy tới gặp anh ABC gì đó mà lấy thiệp. (Nói không phải chứ gặp Yun là Yun cúp điện thoại luôn, chứ đừng hòng mà tới nơi lấy thiệp)
- Nếu bạn là người chu đáo, sợ những người ở mức sơ giao trách bạn không mời cưới (họ nói thế thôi, chứ mừng quýnh), bạn in thêm thiệp báo Hỷ, cho những trường hợp quen biết mà không mời được (hoặc không muốn mời) và nói với họ rằng vì điều kiện xa xôi, kinh tế nên chỉ làm nho nhỏ trong gia đình, thế là hết nói.

Về phần Yun, nếu có làm đám cưới (nếu nhé, chứ chưa chắc đâu à, biết đâu không ai lấy thì sao, kekekekek), Yun ước mình sẽ có một đám cưới siêu nhỏ nhưng chất lượng, và những vị khách mời là những người đặc biệt có liên quan nhiều đến cuộc sống của Yun, như bạn bè thân, đồng nghiệp làm chung lâu năm, học trò thân... mà thôi. Thậm chí có những người Yun từng đi đám cưới của họ chưa chắc Yun mời lại, Yun không có tư tưởng kinh doanh nên cũng không có ý "đòi lại" những người từng mời mình đâu. Số lượng khách mời không đánh giá được đám cưới của bạn có VIP hay không, mà chính là tâm huyết của bạn dành cho những vị khách bạn đã mời, để họ có một bữa ăn ngon miệng, hạnh phúc, và khi ra về thấy hài lòng, vui vẻ đúng như ý nghĩa họ tới chung vui cùng bạn chứ không phải họ đi ăn miễn cưỡng mà ấm ức rủa thầm :). Còn bây giờ, Yun bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế đi ăn các đám cưới xô bồ, vớ vẩn. Đi ăn mấy đám xô bồ vớ vẩn chẳng khác nào chứng minh mình cũng vớ vẩn như họ à ??????

Nhân đây Yun xin mạn phép trích những dòng tâm sự của chị sếp Yun trên facebook riêng của chị ấy, xem ra chị ấy viết vậy vẫn còn rất "nhân từ", chỉ là những lời nhẹ nhàng nhắc nhở, chứ gặp phải tay Yun thì biết. Thế mà có vài người gọi chị ấy là "bà mẹ chồng khó tính". Vậy, như Yun thì người ta gọi ra sao nhỉ ?????????????? Bà cô già khó tính á???????????????????????

"Mình suy nghĩ nhiều quá rồi. Sao k thoải mái hơn cho đời tươi đẹp.
................................................***.....................................
.
.
.

Nhưng...
.
.
.
Gửi bạn! Bạn của tôi!
Có thể bạn đã, đang và sẽ rất bận rộn cho ngày vui sắp tới của chính mình.
Có thể bạn và tôi trái giờ giấc lịch học để có thể gặp mặt nhau.
Có thể ...
Nhưng...
Hi vọng 1 ngày nào đó, không còn nhìn thấy bạn hay bạn của bạn nhẹ nhàng đặt "1 chùm" thiệp cưới ở văn phòng khoa, nhờ (hoặc thậm chí không cần nhờ) trưởng khoa "phát" giùm tới từng người. Ai nhận được thì nhận, không nhận được cũng....no problem.
- - -
Không thể gặp mặt, không sao.
Không thể mời trực tiếp, vẫn không sao bạn ạ.
Chỉ hi vọng...
1 cuộc điện thoại ngắn ngủi - vài chục giây thôi, có làm tăng thêm kinh phí cho ngày đám cưới của bạn tới tôi và bạn bè của bạn?
***
Có thể...
Không có cái mẹt của tôi thì đám cưới của bạn vẫn thực sự rất xôm tụ. Bạn vẫn rực rỡ bên 1 nửa cuộc đời mình. Vẫn đề huề hạnh phúc. Và - vẫn - đông - đủ - bạn - bè - tham - dự.
Nhưng...
Chưa hẳn người ta vui khi có mặt ở đám cưới của bạn. Vì người ta thực lòng không biết, Bạn - có - cần - tới - sự - có - mặt - của - mình? Bởi, người ta k cảm nhận được sự tôn trọng từ chính bản thân bạn - chủ nhân đích thực của buổi đại tiệc ngày hôm ấy.

.............................................***.............................................
Tôi lại nông nổi.
"

2 nhận xét:

  1. Nói mới nhớ à nghen! Lâu lắm rồi (lâu đến mức không nhớ là từ khi nào luôn), mình không được ai mời đi ăn đám cưới. Nhưng mà mình lại thường đi ăn cưới mới ghê chứ. Nếu thích vào cái đám nào, mình đứng trước cửa nhóng nhóng một hồi là có người ra mời vào làm khách VIP hà. Mà thường toàn là ăn cưới miễn phí thôi. Ngộ quá!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là chị chả bao giờ đi ăn đám cưới ai nên họ cho chị ở "vòng ngoài" rồi, hehehehe. Kệ, như vậy càng khoẻ chị ơi. Em không ngại đi ăn cưới, nhất là của những người thân thiết em rất háo hức đi, nhưng những mối quan hệ gặp được 1 lần, hỏi được cái tên (tên thôi, chứ họ tên đầy đủ vẫn còn chưa biết, và chả biết tí gì về nhau) mà quăng đâu đó tấm thiệp rồi gọi điện cho em tới lấy kiểu như đòi nợ thì còn lâu em mới đi. Trước đây em nhát, nên miễn cưỡng đi, tháng rồi em có nhiều chuyện lo, được quăng thêm 5-6 tấm như thế cộng với những đám thân thiết khác khiến em nổi đoá và quyết định chỉ đi mấy chỗ thân thôi, còn đâu dẹp hết cho biết tay :)
      Nếu chị tin vào luật nhân quả, chắc kiếp trước chị bị mấy đám đó quăng thiệp dạng rải tờ rơi cho chị rồi mà chị chưa đi được thì kiếp này họ đành...mời chị vào miễn phí thôi, hehehehehe

      Xóa