Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Yun cần giúp tư vấn về buôn bán

Không biết trong các bạn có ai có kinh nghiệm về buôn bán không nhỉ? Nếu có thì có thể tư vấn kĩ cho Yun về lĩnh vực này được không? Số là sắp tới Yun tính nghỉ việc khi đồng lương eo hẹp, cộng với sự không thoải mái khi làm việc khiến Yun muốn đi làm kinh tế buôn bán một chút, học hỏi tích luỹ thêm được kinh nghiệm sống cho bản thân. Mục tiêu của Yun đơn giản lắm, bán hàng nửa buổi và trung bình kiếm lời khoảng 100 ngàn/ ngày là được. Như thế mỗi tháng Yun sẽ kiếm được ba triệu (tương đương với số tiền lương của Yun rồi), nhưng tâm lí thoải mái hơn và không cần nhìn sắc mặt người khác mà sống.

Yun thích bán hàng ăn, hoặc những sản phẩm đồ handmade. Nếu bán hàng ăn thì bán thứ gì là dễ kiếm tiền, dễ làm mà không mất nhiều thời gian chuẩn bị nhỉ? Có nên thuê mặt bằng không? Yun chỉ có rất ít tiền nên nếu không thuê mặt bằng thì càng tốt, và lựa địa điểm như thế nào để bán đắt?????. Không phải là Yun chưa từng buôn bán qua, hồi 5 tuổi khi còn học mẫu giáo Yun đã từng đi bán trái cây ngâm ở trường học của Yun. Lúc đó còn rất nhỏ, mà phải xách một hũ trái cây ngâm nặng ơi là nặng đến trường, rồi không biết xài tiền nữa chứ (Yun không biết phân biệt tiền mặt, chỉ lấy tờ nhỏ nhất thôi, nếu người ta đưa tiền lớn hơn thì không biết thối bao nhiêu, Yun để người ta tự lấy tiền thối thì có người gian họ lấy nhiều hơn cũng chịu) nên Yun chỉ kiếm đủ tiền đóng học phí thôi à.Từ năm 15 tuổi Yun đi làm gia sư và cũng vì đắt sô lúc nào cũng có người gọi đến nhờ dạy nên Yun không còn thỉnh thoảng đi bán lung tung như trước nữa, vì không còn thời gian. Do vậy, "nghề buôn bán" của Yun bị lụn bại luôn. Cách đây vài năm có một lần vì người ta ép giá trái cây nhà Yun, nên nhân mùa hè không đi dạy, Yun cải trang thành dân đi buôn thứ thiệt mang trái cây của nhà đi bán trong tháng hè được nghỉ, cũng khá đắt hàng. Giờ nghĩ đi nghĩ lại, chắc cách tốt nhất là Yun quay về nẻo xưa, làm nghề buôn bán như trước nhỉ? Nếu thế thì Yun chủ động được thời gian, muốn nghỉ muốn làm chả ai nói được.

Mục tiêu hiện giờ là kiếm được càng nhiều tiền càng tốt, để trả nợ và sau này có tiền đi lang thang nữa. Ngoài ra Yun còn mong muốn có thể buôn bán đắt với gian hàng nhỏ của mình, sau này lỡ đi bụi dài hạn cũng có cái nghề vặt có thể kiếm sống. Yun đặt mục tiêu có tham lam quá không????? Cần sự tư vấn kĩ lưỡng của các bạn. Nếu biết giúp Yun nhé :)

2 nhận xét:

  1. Trên FB của chị có một cô bé, chắc cũng hơn 25 dưới 30 tuổi, đang làm văn phòng thì bỏ ngang đi bán bắp nướng. Cô ấy bán ở góc ngã tư đường, trước cửa một ngân hàng. Bán được 1-2 tháng, nghe nói cũng đắt hàng lắm (do cô ấy tự làm mỡ hành lạ hơn chỗ khác và vẽ cái bảng hiệu xinh xinh); nhưng bây giờ cô ấy sang lại dụng cụ bán cho người khác rồi vì vừa mở một cửa hàng online.

    Lúc cô ấy bán hàng thì có nói trên FB nên nhiều đồng nghiệp cũ và bạn bè đến mua ủng hộ lắm. Cô ấy cập nhật tình trạng bán hàng của mình trên FB luôn. Cũng hay đó chứ!

    Tóm lại là bây giờ bà con bị đầu độc thức ăn hơi bị nhiều nên bán cái gì lành mạnh, ít độc hơn là được rồi. Làm vậy chắc được phước đức nhiều lắm đó! Chánh nghiệp mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. oh, cũng được nhỉ. Em có đứa học trò, ngoài giờ đi học thì bán chuối chiên vào buổi chiều, cũng khá đắt khách, nghe em đó nói có hôm chiên không kịp bán luôn, sau này gần thi tốt nghiệp em đó mới nghỉ. Mỗi ngày cũng kiếm được khoảng 150k. Em cũng chỉ muốn bán nhỏ nhỏ vậy thôi là được. Bán nhỏ đỡ tốn tiền mua sắm, bếp, chén bàn ghế cơ bản là nhà em đã có, tận dụng khỏi mua.

      Xóa