Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Tháng 10

Tháng 10 bắt đầu bằng những cơn bão dai dẳng, tâm trạng man mác buồn và một đống công việc dồn dập đến nghẹn thở. Sức khoẻ bắt đầu đuối. Có 4 ngày chủ nhật thì đều đã có người đăng kí trước từ tháng 9. Mình ngoài 6 ngày làm việc vất vả trong tuần thì ngày Chủ nhật cũng chẳng thể ngủ nướng và bơ đi các lời mời như mọi khi. Không phải vì không thể từ chối, mà vì mình mong muốn tháng 10 có một không khí khác hơn mọi tháng, giống như là thời điểm refresh lại mình, để mang tiếp năng lượng và cảm xúc tích cực hơn. Tháng 10, hồi hộp và mong đợi, hạnh phúc và tình yêu, công việc và ăn chơi... Mình muốn thật hoàn hảo. Người cung Thiên Bình có một chút cầu toàn mà!!!!


Càng có tuổi, càng muốn bớt ồn ào. Ngày xưa mình toàn phải ăn "mùa sinh nhật", tức là kéo từ ngày này sang ngày khác, do bạn bè các nhóm khác nhau. Bây giờ, đi làm công việc ai cũng bận, ngày sinh nhắn cho nhau cái tin chúc sinh nhật vui vẻ là hạnh phúc lắm rồi. Với lại mình thích đơn giản. Cả hơn chục năm mà không quên ngày sinh của mình, nó còn hơn những món quà vật chất khác...
Sản phẩm tự làm

Mình phải khẳng định là mình chưa từng mời sinh nhật bất cứ một ai, dù là bạn thân nhất. Vì sao? Ngày sinh nhật mình vẫn thường chuẩn bị bánh, và có làm một vài món ăn, để nếu bạn bè có nhớ mà tới thì có đồ ăn ngon đãi bạn. Chứ mình không hề mời: "Mai đến ăn sinh nhật nhé", mình nghĩ việc mời đó không cần thiết, có cái cảm giác giống như ép người ta đi ăn sinh nhật mình vậy. Bạn bè đủ thân, đủ nhớ đến mình, họ sẽ có những hành động như tới nhà chơi, gọi điện thoại nếu họ biết ngày sinh... Mình cũng chẳng post ngày sinh trên facebook, để tới ngày đó facebook thông báo, rồi lại ô hợp nhắn cho mình cái tin " Sinh nhật vui vẻ" lạt nhách trên đó, thậm chí như thế sẽ làm cho một số bạn bè ở xa lười, comment luôn trên một lời chúc khác. Có cần phải công bố cho thiên hạ biết ngày sinh không nhỉ??? Hehe, đối với Yun là không rồi, dù không nhận được lời chúc nào, tôi cũng sẽ vui lặng lẽ với sinh nhật của mình. Nói thế thôi chứ dù không để thông tin, nhưng bạn thân với tôi, dù không biết sinh nhật họ vẫn có cách này cách kia điều tra mà, và đó là dấu hiệu tôi biết mình được quan tâm.

Tháng 10 dù mong đợi kì vọng, nhưng lại vướng vào một vài chuyện vớ vẩn, khiến cho không những trời giông bão mà cả những cơn bão lòng. Sau kinh nghiệm này mình rút ra những bài học quý cho hành trình sau này. Sinh nhật ở nhà tự kỉ, cũng là để xem xét lại bản thân mình, đọc cuốn sách mà mình yêu thích, tĩnh tâm thanh thản trong lòng. Năm nay tôi tự trang trí cả bánh kem, mọi năm hay được tặng bánh, nhưng năm nay không có, hehehe. Tuy nhiên vì ăn không hết nên tôi chỉ cắt một góc nhỏ trang trí thôi. Tôi không muốn tự "hành xác" mình vào ngày sinh nhật, làm tiệc tùng cho mệt phờ ra, ăn uống linh đình cũng không có ý nghĩa gì, mắc công lại sinh ra lắm chuyện, bạn bè đủ thân sẽ tự đến chơi, thể hiện sự quan tâm, ở xa thì nhắn tin, gọi điện, vậy là quá tuyệt rồi. Ai quên, không nhớ hoặc vì những lí do khác đối với tôi cũng đều không quan trọng, vì sao? Ngày của tôi mà, hihih.
Tôi vẫn còn nhận được khá nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn, có nhiều bạn 2-3 năm không gặp vẫn chưa quên ngày sinh của tôi, những tin nhắn của bạn bè ở xa và cả những tin tôi chưa lưu số. Hoá ra tôi cũng được yêu mến đó nhỉ???? Tôi nghĩ là mình rất hạnh phúc, và hài lòng với nó, cũng không đòi hỏi phải hạnh phúc hơn, vì ở đời, không biết bao nhiêu là vừa cả. Tuy nhiên, tôi cũng nhận được một tin buồn vào trưa ngày sinh nhật của mình, nên có chút không vui. Thú thực là buồn kinh khủng luôn đó, hic hic hic. Dù có thể khắc phục được chút thiệt hại, nhưng tin đó quả thực làm tôi kém vui.

Dù lớn già đầu, tôi vẫn còn được nhận quà, một số bạn bè đã tặng quà từ đầu tháng vì lí do ở xa hoặc đi công tác xa, biết không ai tới nhưng mình vẫn làm bánh như thường lệ để lỡ có khách tới có thể mời (như phong tục ấy mà). Thói quen không mời sinh nhật xuất phát từ một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt của mình. Ngày đi học không có điều kiện làm sinh nhật, nên mình không biết sinh nhật là gì cả. Tuy nhiên các bạn mình hiểu được hoàn cảnh đó, nên mỗi năm vẫn ghé mình chơi, tặng quà và mua đồ tới chỗ mình ăn uống, các bạn ấy bảo dù không làm sinh nhật nhưng vẫn muốn tới ăn cùng mình chút gì đó. Sau khi đi làm, điều kiện khá hơn, có thể mời một bữa tử tế. Tuy nhiên vì muốn giữ kỉ niệm đó với bạn bè mình mà mình vẫn giữ một thói quen xấu xí tới giờ. Mình không mời cũng còn vì một số lí do khác ví dụ như những người nào không đến họ cũng không dám trách mình sao mời người này mà không mời người kia, vì mình có mời ai đâu, tất cả đến đều  là do tự nguyện mà, và cũng để tránh phiền phức là sau này mình không tham gia sinh nhật của bạn bè được họ cũng không dám trách là mình không đi sinh nhật họ, vì sẽ có lúc mình bận vào dịp SN họ thì sao? Đôi khi sẽ có người trách là lúc mày mời thì tao tới, còn lúc tao mời mày lại không đi, cho nên tốt nhất là không mời, nhưng nếu có lòng thành, bạn cứ đến, Yun sẽ ở nhà vào ngày SN để tiếp bạn cho đến khi hết thời kì F. A, hihi và sẽ không để bạn thất vọng đâu. Thậm chí mình chấp nhận cả việc không ai nhớ đến, và mình sẽ ăn một mình.

Cám ơn tất cả những người bạn đã nhớ đến Yun, Yun sẽ sống thật hạnh phúc, sống có ý nghĩa để không phụ lòng của các bạn đã quan tâm Yun từ trước đến nay, và kể cả sau này. Vẫn còn 2 ngày cuối tuần của tháng 10 nữa, hihi, tuy nhiên đã có người book hết luôn rồi, Ôi tháng 10 của tôi!!!!!!

Post vài tấm hình ngày Thiên bình sinh nhật tự kỉ chứ nhỉ?????
Già rồi mà còn được nhận quà SN, ặc ặc...
Đèn nhấp nháy này nghe kèm nhạc Modern Talking cũng good lắm


Tự trang trí bánh kem, cái này năm nay phá cách

Cũng ngon nhỉ????
Bữa ăn nhỏ gọn thôi, chỉ có cà ri và mực chiên giòn!!!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét