Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Lữ khách (16)

26. Tin nhắn của Hotboy
Về khu Khao San ăn uống ngon lành, hôm đó cũng hên, Apple GH vẫn còn phòng trống, tôi thuê một phòng đơn giá 180 bath. Tắm rửa xong, tôi lên mạng gửi tin nhắn cho Sky, bảo đã về tới Bangkok, hỏi mai rảnh không, nếu rảnh thì đi chơi. Tôi ngủ một giấc đến tối, lên mạng check mail thì thấy Sky trả lời là mai bận việc, hẹn tôi ngày mốt, Sky cũng hỏi tôi ở Bangkok mấy ngày, vài ngày nữa có lễ hội Phật giáo rất lớn, Sky hỏi tôi có muốn đi chùa với anh ta không???? Đọc xong tin nhắn tôi ức vô cùng, sao hắn không nói sớm kia chứ, tôi mua vé xe lửa đi Lào vào tối mốt rồi, ngày hôm sau rảnh tôi có thể ghé nhà ga đổi, nhưng thú thực là tôi cũng lười. Tôi trả lời là đã mua vé đi Lào vào tối ngày mốt, nên chỉ có thể đi chơi với Sky vào ngày mốt mà thôi. Vừa trả lời tin nhắn cho Sky xong thì Hotboy (cậu em đồng nghiệp dễ thương của tôi ấy mà) nhảy vào chat với tôi:
HB: Bà chị dạo này mất tích đâu thế, có gì hot?
Tôi: Hotboy hả, mất tích gì đâu, đi giang hồ mà
HB: Vẫn khoẻ? Đi có vui không?
Tôi: Trời, khoẻ như voi, đi giang hồ không vui sao được
Đó là lần đầu tiên trong mười mấy ngày đi giang hồ của tôi, có đồng nghiệp gửi tin nhắn. Tôi chợt buồn, hotboy ít ra còn quan tâm gửi tin nhắn cho tôi, còn tên kia sao hắn không gửi bất kì một tin nào nhỉ? Tôi có chút chạnh lòng đấy, nhưng tôi cũng đành chịu thôi. Tình cảm cũng cần có những cân bằng nhất định, ai quan tâm đến mình, mình sẽ quan tâm lại, ai vô tâm mình cũng vô tâm lại. Không phải đó là cách ứng xử của kẻ tiểu nhân đâu, mà theo quan điểm của cá nhân tôi, nếu ai đó không thích bạn rồi, bạn càng quan tâm đến người ta, không chỉ bạn mệt mỏi mà người kia họ cũng không hạnh phúc với sự quan tâm của bạn đâu. Cho nên họ không để ý tới bạn, bạn cũng hãy lơ họ đi cho đôi bên đều hạnh phúc.

Khi viết những dòng này, tôi hoàn toàn đã rũ bỏ được mối tình đơn phương thứ 2, kéo dài hơn 2 năm trời. Kể ra cũng may, để chấm dứt mối tình này cũng không tốn nhiều thời gian lắm, chứ nó cứ kéo dài 10 năm như mối tình đầu chắc có nước tôi thành “bà lão” mất. Hehehe. Sẽ có người thắc mắc là tôi có tiếc nuối gì không? Câu trả lời thành thật của tôi là đối với mối tình đầu, tôi có một sự tiếc nuối nhất định, nhưng với mối tình thứ 2 này, tôi nghĩ là tôi may mắn thoát khỏi sự đau khổ. Dù trong thời gian tôi yêu đơn phương tôi có đau khổ đi chăng nữa, thì nó cũng đã chấm dứt tại thời điểm tôi hết yêu rồi. Giả sử như tôi “may mắn” cưa cẩm được cái tên lưu manh ấy đi, tôi sẽ đau khổ cả đời. Tuy nhiên tôi còn chút ân oán cá nhân với hắn muốn giải quyết triệt để, để sau này không để lại những hậu quả nghiêm trọng gì, và mối quan hệ giữa chúng tôi sẽ duy trì được như những người đồng nghiệp thuần tuý. Thú thực tôi cũng không muốn duy trì mối quan hệ đồng nghiệp thân thiện nữa đâu, đồng nghiệp thuần tuý là được. Thân thiện dễ gặp rắc rối sau này lắm. Hắn ta đâu quan tâm gì đến tôi, nhẫn tâm thì đúng hơn, cho nên tại sao tôi phải tốt với hắn? Tôi đúng là người của cung Thiên Bình, lúc  nào các mối quan hệ cũng ưu tiên công bằng là trên hết.

Trở lại chuyện cậu em hotboy, do lâu ngày không được nói chuyện với cậu ấy, lại vừa mới ấm ức chuyện hôm qua cãi vã với anh chàng thiếu gia - tiến sĩ tương lai của Đài Loan, tôi đem chuyện ấy nói một hồi với hotboy luôn. Mãi không thấy cậu ấy trả lời nên tôi đi ra ngoài ăn tối. Tôi nghĩ đến số điện thoại của Vẹt đưa tôi lúc trưa, nhưng lại không gọi. Chỉ nghĩ thầm: “Cãi nhau với mày hôm qua, tám từ hôm qua tới hôm nay đủ mệt rồi, giờ hẹn đi ăn tối với mày nữa chắc tai tao điếc luôn quá”. Nghĩ thế nên tôi đi ăn tối một mình. Ai ngờ tối hôm đó về, tôi nhận được mail của Vẹt gửi cho tôi, trách cứ sao tôi không gọi điện cho hắn, làm hắn và bạn hắn chờ tới đói bụng không chịu nổi mới đi ăn, rồi tiếp tục trách cứ sao tôi không add facebook của hắn. Vì hắn không chủ động add tôi trước được, hắn nhắc tôi nhớ add facebook hắn đấy (Facebook của tôi từ lâu đã chặn không cho người lạ search ra tôi, dù biết tên chăng nữa)

27. Yun đi “hẹn hò”
Hehehe, cái tựa đề nghe hơi kì quái nhỉ, cứ cho là đi hẹn hò đi, cho nó mang không khí lãng mạn một chút. Tối hôm trước ngày hẹn với Sky, anh ta online cả buổi tối và chúng tôi có nói chuyện với nhau. Sky hỏi tôi đang ở đâu để chọn địa điểm hẹn cho dễ, cuối cùng anh ta chọn Nhà hát quốc gia làm địa điểm hẹn tôi vào 9h sáng ngày hôm sau. Tôi rất hào hứng với cuộc hẹn này, vì từ lúc về đến Thái, tôi thấy chùa chiền bắt đầu nhộn nhịp, hoa tươi và mọi thứ trang trí lộng lẫy hơn ngày thường, cho nên tôi rất muốn đi xem. Lý do khác nữa là tôi “âm mưu” muốn vào Grand Palace miễn phí từ lâu, nhưng vào một mình dĩ nhiên là không dám rồi. Lần này tôi định nhờ anh ta dẫn vào đó cho biết (người địa phương không tốn tiền), vé vào Grand Palace tôi thấy cũng mắc, với lại chỉ vào coi thôi mà giá đắt như thế  tôi sẽ ấm ức lắm.

Tới ngày hẹn, tôi ngủ nướng, đã dậy trễ tôi còn tàn tàn ăn sáng, sau đó mới phát hiện là 9h30 rồi nên tôi chạy một mạch tới chỗ hẹn. Không thấy Sky đâu, tôi nghĩ thầm, thôi chết rồi, chắc chờ lâu quá anh ta giận bỏ về rồi. Tôi có nhờ mấy người bán hàng gần đó gọi điện thoại cho anh ta, nhưng không gọi được (tôi ghi nhầm số). Không biết làm thế nào, tôi kiếm tiệm internet gần đó vào thử facebook định nhắn tin cho anh ta thì thấy tin nhắn của Sky, báo với tôi là sẽ tới trễ khoảng 40 phút, do anh ta dậy muộn kèm với kẹt xe nữa. Hehehe, tôi đi trễ 30 phút (cộng thêm thời gian đi tới chỗ hẹn nữa), anh ta tới trễ 40 phút, tư tưởng lớn gặp nhau đấy nhỉ??? Hai thằng đều ngủ dậy muộn. Nghĩ tới ngày hẹn đó tôi buồn cười quá đi mất.

Anh ta giản dị mặc áo thun và quần kaki, không giống như ngày đầu tôi gặp cực kì sáng sủa. Riêng nụ cười của anh ta vẫn thế, hiền lành đến mức gây cảm tình, anh ta từ từ đến chỗ tôi và nhẹ nhàng hỏi tôi chờ có lâu không. Sky hỏi tôi đã đi được những đâu ở Bangkok rồi, và hôm đó muốn đi đâu. Tôi nghĩ vài giây rồi bảo muốn vào Grand Palace. Anh ta bảo vào đó tốn 400 baht đó nhé,  hỏi tôi chuẩn bị tiền trả chưa? (hay 450 baht gì đó, tôi không nhớ chính xác). Tôi nghĩ thầm: “Vào tốn tiền thì nói làm gì, tao đi một mình cũng được mà”. Chưa kịp dụ dỗ anh ta dẫn tôi vào Grand Palace thì anh ta chuyển đổi từ nét mặt nghiêm chỉnh sang cười rất tươi, bảo với tôi là: “Nếu em đồng ý im lặng không nói chuyện khi đi qua cổng soát vé, thì em có thể được miễn phí đấy, bây giờ đi theo anh”. Hehehe, vậy là chưa kịp dụ dỗ, anh ta đã tình nguyện dẫn tôi vào đó nhé, bớ bà con, tôi hoàn toàn vô (số) tội, hehehehe.

Đại hoàng cung (Grand Palace) đẹp tráng lệ, ngày hôm đó trời mưa lất phất, không khí khá mát mẻ. Tôi dạo chơi, chụp hình. Sắp tới lễ hội Phật giáo, người đi chùa rất đông, tôi rất khó lấy được góc ảnh đẹp để chụp. Sky cũng mang theo máy ảnh, anh ta lặng lẽ đi sau tôi và bấm cho tôi mấy chục kiểu ảnh vào ngày hôm đó. Giờ nhớ tới ngày hôm đó tôi cực kì hạnh phúc, một người xa lạ gặp trên tàu, tự nguyện dành một ngày dẫn tôi đi chơi (Và nếu tôi còn nhiều thời gian ở Thái, có thể dẫn tôi đi chơi thêm vài ngày cũng nên). Cảm quan của tôi là anh chàng này khá tử tế, hihihi. Hôm đó chúng tôi đi cũng được mấy ngôi chùa lớn ở Bangkok đấy, những ngôi chùa nào phí vào cổng cao tôi đều đòi đi hết cho bằng được, hahaha. Đi với anh ta có cái lợi nữa là anh ta có hiểu biết nhất định về Phật giáo, cho nên cảm giác như có người thuyết minh cho tôi nghe vậy. Ngoài ra còn tình nguyện làm thợ ảnh cho tôi nữa. Vui quá đi. Ngày hôm đó, dù rất thú vị nhưng tôi chỉ đi tới 4h chiều rồi phải về nhà trọ trả phòng để tối đó lên đường đi Lào. Sau này, khi đã trở về VN rồi, tôi thấy mình bắt đầu “có vấn đề” với anh ta, xuất hiện cảm giác say sóng, hehehe. Điều này lúc còn ở Bangkok tôi không hề hay biết và chưa từng nghĩ tới sẽ xảy ra chuyện này. Khi về VN, có đôi lần tôi trách mình sao lúc đó không nán lại Bangkok thêm 1-2 ngày xem lễ hội Phật giáo cùng anh ta kia chứ. Hình như anh ta chưa có bạn gái, nếu có bạn gái rồi thì anh ta đâu rủ tôi đi chùa cùng anh ta vào ngày lễ hội làm chi. Một lần, trong lúc hai bên chat với nhau thân tình, tôi “me xa me gần” hỏi về bạn gái anh ta thì nhận được câu trả lời thế này: “I’m still single, without girl friend”. Câu đó có đáng tin không bạn đọc nhỉ??????????????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét