Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Bánh Hồng

Bánh Hồng là một trong những lễ vật bắt buộc mà nhà trai phải mang qua nhà gái trong lễ cưới người Hoa, với số lượng...vài trăm cái, và không được ở dạng "một nửa" như 50, 500. Thông thường nhà nghèo thì cũng phải 200- 300 cái là ít.

Bạn sẽ thắc mắc là nhà gái dùng cái số lượng "bánh hồng" đó để làm gì? À, nhà gái sẽ hồi một ít (vài chục cái) lại cho nhà trai, còn lại đem chia cho họ hàng thân thuộc và chị em bạn gái của cô dâu trước khi kết hôn mỗi người một bộ (tức mỗi thứ một cái, bỏ vào cái bọc đỏ). Những người được ăn bánh hồng của cô dâu thì cảm giác cực kì hạnh phúc (đồ chùa mà, đùa thôi, hihihi). Vì sao? vì gia đình họ hàng thân thuộc sẽ biết được con/ cháu gái mình sắp đi về nhà chồng, từ nay có đôi có cặp. Các cô bạn gái của cô dâu, dù đã có gia đình hay chưa, đêm trước lễ cưới thế nào cũng tụ tập lại nhà cô dâu để nhận bánh hồng của mình, hihihi, coi đó như là quà tặng của cô dâu trước khi về nhà chồng. Trong quan niệm người Hoa, cô dâu xuất giá mà không được nhà trai mang bánh hồng thì đó là một sự sỉ nhục đó nha, hoặc mang ít thì cô dâu cũng sẽ bị tủi thân đó :D Các chàng nào có ý tăm tia Yun thì chú ý đó, kakaka.

Bánh hồng nhìn hơi giống bánh pía, ngày xưa thường gồm 4 loại bánh, ngày nay người ta đơn giản còn 3 loại (chắc tại loại cuối cùng ăn dở nên bỏ luôn), 2 loại đầu làm bằng nhân dừa và nhân đậu, nhìn bên ngoài không khác bánh pía mấy, vỏ bánh có in hình chữ song hỷ như lời chúc phúc tốt đẹp. Loại còn lại là bánh bông lan.


Ngày mai chị họ đám cưới, nhưng tối nay Yun không tới được chắc là mất phần bánh hồng của mình rồi, muốn ăn bánh hồng của chị để lấy hên á, hic hic. Không biết sau này, khi kết hôn với người không cùng dân tộc, liệu nhà "người ta" có chịu mang bánh hồng làm lễ vật cưới Yun không ta. Nếu không có bánh thì cực kì "sỉ nhục" cho Yun đó nha, là cái mà trong trí não Yun không thể thiếu được đó, hihihi. Ngồi mơ mộng vậy thôi, chắc là không có thằng nào cưới đâu mà :) :) :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét