Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Đám cưới chị họ

Mình thích đi chụp ảnh đám cưới cho người khác, dù hông ai nhờ :). Hôm qua mình đã sạc đầy pin máy ảnh để hôm nay đi "tác nghiệp" đám cưới chị họ, lúc đi lú lẫn thế nào lại quên mang cục pin theo, thế là phi vụ chộp ảnh cưới của mình phá sản, làm giờ mình cũng hông có tấm ảnh nào coi luôn, chờ mọi người up lên chắc được vài tấm thôi, và chắc cũng phải đợi ít nhất là vài ngày mới có, hic hic. Nhưng hôm nay có vài kỉ niệm cũng buồn cười lắm. Cụ thể như sau:

Người Hoa có phong tục cô dâu tung bông cưới và tiền lì xì cho những người còn còn độc thân, mình rất thích đi "chộp ảnh" giây phút hoa cưới lơ lửng trên không, ngày xưa đám cưới cô em họ  mình ưng ý nhất là chụp được tấm hình như thế, và dĩ nhiên chụp hình thì đồng nghĩa không giựt được gì rồi, nhưng hôm nay do ý trời, máy chụp hình mình không có pin nên mình đua đòi tham gia vào cái hội "giựt bông cưới" cho vui. Tình hình ban đầu khá thuận lợi, mình mừng thầm vì đứng ngay vị trí ngon lành, ai ngờ khi bông gần rơi trúng tay mình thì cái hội giựt này xô đẩy mình té nhào sắp lộn cổ luôn, báo hại mình tiền chẳng có, bông cưới cũng không. Công nhận đụng tới giành giựt mọi người nhiệt tình ra sức thiệt. Cuôi cùng chắc chị họ thấy mình tội quá nên cho mình cái lì xì…an ủi :D Lần sau mà giựt mình nên đi tập võ trước 1 tháng để rèn luyện sức khỏe, chứ như hôm nay mất mặt quá :p Kinh điển tập 1
 
À, đám cưới thì phải hát, mà hôm nay mình có ý tu nên không tính hát rồi, nhưng chị họ bảo: “Em không lên thử giọng à”, thế là hiên ngang đi đăng kí hát ngay. Khách đã thưa, còn chủ yếu người nhà nên đỡ run, dù lâu rồi hổng hát, lời bài hát lúc nhớ lúc quên cũng ráng hát cho xong bài, vừa tính trả micro thì nhạc công đánh đàn bảo mình hát thêm bài nữa đi, mình cũng ráng nặn thêm một bài hát cho xong, hát được nửa bài trả micro tiếp, ổng ra hiệu hát tiếp hổng biết làm sao, thế là mình nhiệt tình rống luôn một lúc mấy bài (bậy giờ mình còn không nhớ là mình đã hát gì nữa) Khách thấy vậy bỏ về hết trơn, chị họ thấy vậy sợ quá chạy lên sân khấu đưa 1 lúc hai bao lì xì để đuổi  khéo mình mau mau xuống sân khấu, kẻo lát hát xong nhìn lại không còn thấy ai hết :D Còn ông nhạc công có vẻ khoái chí lắm, giờ mình đã biết nguyên do tại sao, có lẽ vì thấy vãng khách, ổng không muốn đàn nữa nên mượn tạm mình đuổi khéo khách cho ổng nhàn việc đó mà. Kinh điển tập 2.

Hôm qua mấy cô em bảo mình không lên buổi tối sẽ mất phần bánh hồng, nhưng mà hôm nay lúc đi về mình vẫn được nhận 1 phần bánh cùng 1 bao lì xì kẹp trong bánh đó nha. Tóm lại tuy hôm nay quên mang pin máy ảnh, giựt bông cưới bị đẩy té nhào, hát xong live show đuổi hết khách khứa, nếu xét khách quan là mình hôm nay mình không ngon lắm nhưng thực ra là một ngày mình làm ăn rất khá, kết quả trước khi về gồm 1 hộp bánh và tổng cộng 4 bao lì xì lận đó nha. Mình không có bạn bè người Hoa nên ăn đám cưới thường không có mấy phong tục này, hôm nay là lần đầu mình tham gia đủ các trò trong đám cưới truyền thống, nghĩ lại cũng vui lắm. Kinh điển tập 3, kakaka


P/s: Giờ ngồi ôm máy tính đợi hình của các chị em post lên, hôm nay mình chả thu hoạch được tấm hình nào cả, buồn ghê đi !!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét