Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Yun gặp cướp



Đường về nhà Yun vắng tanh, Yun hay đi làm về tối nữa cho nên không tránh khỏi việc “đi đêm gặp ma”. Hôm trước Yun bị anh lưu manh của Yun mắng cho một trận vì cái tội chui vào “xó xỉnh” ở. Anh lưu manh của Yun bảo thế này nè: “Một bên là rừng, một bên nghĩa địa, một bên là ma sống, một bên là ma chết”. Thú thực mỗi tối đi về Yun cũng hồi hộp lắm, nhưng vì hoàn cảnh tạm thời Yun không làm khác được.

Cách đây một tuần, Yun đi ăn nhậu với mấy anh em trong khoa, nhưng cũng chỉ 9h là Yun về. Bình thường đi dạy Yun còn về trễ hơn, hôm đó Yun chạy xe chậm hơn bình thường một chút, có 2 thanh niên chạy phía sau gọi: “em ơi” và chạy ngang hàng với Yun, nghe tiếng bô xe máy của 2 tên này khá lớn (Thông thường cướp hay làm lại máy, để tăng tốc xe, nên tiếng bô xe lớn hơn xe bình thường -  Yun biết được điều này từ hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến lúc trả lời phỏng vấn một bài báo), Yun liền tăng tốc hết ga và phóng ào ào, hai tên này đuổi theo Yun sát nút. Đường vắng tanh, còn khoảng 1 – 2 km nữa mới tới chỗ có người, chỉ cần dừng xe lại là Yun toi ngay. Chưa biết xử lí thế nào, nhớ tới lần anh lưu manh chở Yun về xe bị giảm tốc độ khi đi ngang qua các gờ giảm tốc độ. Yun cứ cắm đầu chạy và 2 tên cướp cứ rượt theo Yun, bất ngờ Yun lách qua một chỗ hẹp để tránh gờ, còn 2 tên cướp vì đuổi hăng quá, đường tối chúng không để ý (Yun nhớ  vị trí có các gờ giảm tốc độ từ ngày bị anh lưu manh mắng) cứ chạy giữa đường nên khi gặp gờ, xe  chúng loạng choạng. Yun cứ cắm đầu chạy đến chỗ đông và không thấy có dấu hiệu bị đuổi theo nữa.

Tối hôm đó Yun về mà tay chân run, vô được nhà vẫn run cầm cập. Không dám nói cho gia đình biết, chỉ dám gọi cho anh lưu manh kể lể. Hôm nay post bài lên, nghĩ tới hôm đó mà Yun còn sợ. Sau vụ bị cướp hụt, Yun lưu ý các bạn nữ như sau:

-          Nếu nhà ở xó xỉnh như Yun, có việc bắt buộc phải về khuya thì đành chịu, còn về sớm được chừng nào hay chừng nấy.
-          Nếu trên đường không có ai, nguyên tắc là không được xuống xe mà phải cắm đầu chạy. Chỉ cần bạn dừng xe là nguy hiểm rất lớn. Nếu chúng dang tay đứng giữa đường chặn bạn, bạn phải bình tĩnh mà…tông thẳng vào chúng, mục đích của chúng là bắt bạn dừng xe lại để cướp xe. Chỉ cần bạn không dừng, thấy bạn tăng tốc tới gần tự động chúng cũng hoảng mà né.
-          Chuẩn bị sẵn một vật hộ thân, tốt nhất là chai nước hoa (Coi lại những bài viết Yun đi giang hồ)
-          Nếu hoàn cảnh bắt buộc phải xuống xe, bạn phải thành khẩn đưa xe cho bọn chúng để giữ lấy tính mạng. Chống đối trong lúc đó người bị nguy hiểm chắc chắn là bạn. Và quan trọng là giữ lấy chai nước hoa hoặc súng bắn hơn cay để đối phó với tình huống xấu nhất, đó là bọn cướp có ý định muốn hiếp dâm.

Tính mạng của con người là quan trọng hơn bất cứ tài sản gì, vì thế nguyên tắc là phải bảo vệ tính mạng và thân thể. Anh lưu manh của Yun có kể một câu chuyện là có một cô gái gặp cướp và cô này “nhanh trí” vứt chìa khoá xe vào bụi rậm, bọn cướp khống chế bắt cô ta tìm chìa khoá, vì tìm không được mà bị chặt tay chân. Các bạn lưu ý nhé: ưu tiên bảo vệ tính mạng.

P/s: Sau vụ cướp, Yun có kể cho một số sv của mình nghe, đám học trò của Yun chẳng những không lo lắng cho Yun mà còn phán một câu: " Một mình cô còn dám chạy sang Cam, sang Thái, cướp gặp cô nó cũng phải sợ". Thật là tủi thân quá đi :((

3 nhận xét:

  1. hic chị ơi, em nghe kể mà thót tim luôn. chị chuyển nhà đi chị!

    Trả lờiXóa
  2. Trời ơi ghê quá vậy chị.Có cơ hội chị chuyển chỗ khác cho an toàn đi chị ơi !

    Trả lờiXóa
  3. Mấy học trò của chị bảo là: "Cướp gặp cô tụi nó cũng bỏ chạy".
    Hehe. Không sao, cẩn thận chút là được. Giờ chị chưa có điều kiện chuyển nhà. phải ráng đơi thời cơ thôi :)

    Trả lờiXóa