Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Trời đã sang mùa!



Trời tháng 4 bắt đầu nóng bức, thời tiết năm nay có vẻ còn nóng hơn cả mọi năm. Yun chỉ ước gì mình được ngồi trong căn phòng có máy lạnh để mà ngủ một giấc thật ngon. Tuy nhiên đó chỉ là mơ ước, Yun không thể ngồi đó mà chờ chết nên ngày cuối tuần đã xử lí cái vụ nóng bức bằng cách sau đây:

  1. Lựa chọn thức ăn giải nhiệt: Nước trái cây như cam, tắc, chanh…và một số thức uống hoa quả khác sẽ giúp bạn giữ nước trong cơ thể lâu hơn, tránh tình trạng như cái cây sắp bị chết héo. Dưa hấu, củ sắn (củ đậu) cũng là những giải pháp trong mùa này. Củ sắn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Hôm nay Yun mạnh tay mua 2kg cam, 3kg dưa hấu và 2kg củ sắn về dự trữ trong vài ngày tới. Những ngày trong tuần Yun ít có thời gian chợ búa. 
Dự trữ của Yun đây
Làm một tí mát lạnh nào

  1. Trồng cây xanh: Cây xanh khi quang hợp sẽ hút cacbonic và nhả khí oxi, mùa nắng nóng này trồng vài cây xanh quanh nhà hoặc để trong nhà, cho chúng tha hồ mà quang hợp, vừa mát mắt vừa mát mẻ. Hơn nữa lúc bạn tưới cây có hơi nước bốc lên nhà bạn sẽ bớt nóng đi nhiều. Thêm nữa bạn hãy siêng lau nhà, hehehe. Nhà sạch thì mát…đúng trong mùa này lắm nè, lau xong nhà có chút hơi nước là thoải mái ngay. 
  1. Đi bơi: Nóng thế này đi tắm hồ bơi thật sướng, nhưng bạn cũng chú ý kẻo bị cảm sốt khi đang toát mồ hôi mà nhảy ùm ngay xuống nước đó nhé. Yun rủ 2 cô em đồng nghiệp đi bơi nhưng 2 cô em này không chịu đi, Yun đi một mình luôn cho máu, ở đời không thể chờ đợi người khác rồi để mình chết vì…nóng. Thói quen đi bơi lâu rồi Yun bỏ quên, vì công việc kín thời gian hết rồi, hôm nay được sống lại cái cảm giác thoải mái và nhớ về…một người. Đi bơi về mệt đói ăn quá trời luôn, kì này sẽ tăng kí và thêm xinh đẹp, hehehe.

Ăn nhiều bù lại năng lượng mất khi đi bơi
Món khoái khẩu đây rồi, ăn cơm thôi.
Mới có nhiêu đó chiêu thôi, chắc cũng xài tạm được với cái nóng VN rồi. Bên blog chị Dung có một bài cao cấp hơn, nhưng chỉ dùng để chiến đấu với cái nóng kinh khủng của Ấn Độ, những nơi gần sa mạc, hehe. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

3 nhận xét:

  1. Một mình chị ăn hết chừng này à? ^^

    Trả lờiXóa
  2. Ngại quá, thực ra chị ăn dc 4 cái trứng, 2 chén cơm, dĩa trái cây và ly nước thôi. Hihi, kiểu này chắc mấy anh chàng chạy làng vì nuôi ko nổi chị, hehehe.

    Trả lờiXóa
  3. Em thì nghĩ các chàng chạy lại cũng không kịp ý! Mà em cũng mê món mực lắm. Vào blog chị em lại thấy đói rồi ^^

    Trả lờiXóa