Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Những cách du lịch bụi giá rẻ mà bạn không ngờ

Đối tượng thích hợp để phượt nhất là những người trẻ, vì họ đang ở độ tuổi cần hoàn thiện bản thân mình, cần tích luỹ kinh nghiệm sống và hơn nữa họ có ưu điểm là năng động, có sức khoẻ để chạy nhảy. Tuy nhiên, yếu điểm của người trẻ thường liên quan đến chữ tiền. Có em nói với tôi rằng, em rất thích đi chu du đó đây, nhưng còn đi học, ăn bám bố mẹ thì lấy tiền đâu để đi phượt chứ. Còn một số bạn đang đi làm thì bảo với tôi rằng thời gian đâu mà đi, không lo làm kiếm tiền, suốt ngày đi chơi tốn kém. Nếu bạn nào đó nghĩ đi phượt chỉ đơn thuần là đi chơi thôi thì không phải rồi đó, tôi không giải thích ở đây mà chờ đến lúc nào bạn tự hiểu ra thì thôi.Hehehe, tôi biết khó khăn là thế, tôi cũng đã và đang trải qua những thử thách về tài chính, hàng tháng nhận được lương 3 cọc 3 đồng, nhưng thời đi học tôi cũng bay nhảy dữ lắm đó nhé, mà không phải ngửa tay xin tiền bố mẹ gì đâu, sau đây tôi xin chỉ các bạn trẻ vài chiêu để đạt được mục đích đó:

1. Bạn học cấp 3, đại học cùng những bạn gần nhà hay là từ mọi nơi đổ về? Nếu bạn bè bạn đi học xa nhà thì cơ hội phượt giá rẻ rất lớn, mà lại ít tốn kém. Vì sao? Bạn cứ canh me những lần nghỉ hè, lễ, thi xong học kì…thì rủ một nhóm về quê nhà bạn nào đó trong lớp chơi. Có thể huy động xe gắn máy (bạn chỉ tốn tiền xăng) hoặc đi xe đò. Thường bạn còn đi học thì khi tới nhà bạn bè, bạn sẽ được phụ huynh bạn mình ưu tiên đãi cơm (khỏi tốn khoản này), cung cấp chỗ ngủ miễn phí, thế có lợi ghê chưa. Cách này chỉ áp dụng lúc đi học, khi đi làm rủng rỉnh tiền( hoặc lương ba cọc ba đồng đi chăng nữa) bạn mà áp dụng cách này đi du lịch coi chừng ăn…chổi. Tôi nhờ cách này mà cũng mò được đến nhiều nơi, những lần đi như thế tôi chỉ mất khoảng 100- 200 ngàn tiền xăng xe và mấy thứ lặt vặt, kể cũng không là vấn đề, đúng không. Có nhiều hôm đi cả mười mấy người, khá đông nên nhiều nhà phụ huynh chỉ cấp chỉ tiêu cho 2 con vịt cho cả nhóm, muốn làm gì thì làm. Lúc đó chúng tôi chỉ cần tốn thêm ít tiền mua gia vị, rau rác về để làm thịt 2 con vịt đó thôi, hehehe. Gạo và thịt là có sẵn. Đang đi học hãy tận dụng những cơ hội hiếm có này, vì sao??? Lúc ra trường tôi tốn khoảng 2 triệu để đi Đà lạt chơi, trong khi đó thời sinh viên tôi chỉ tốn khoảng 300 ngàn. Bạn thấy lợi hại ghê chưa?

2. Gia đình bạn không có điều kiện, bạn phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống cá nhân, vừa học vừa làm, như vậy tức là bạn không thể đi phượt được? Nghĩ vậy cũng chưa hẳn đúng. Tôi lấy ví dụ bản thân mình cho trực quan. Hồi đi học đại học tôi tự lo tất cả các chi phí cho mình, có thể bạn không tin nhưng đó là sự thật. Được cái tôi học trường sư phạm khỏi lo đóng học phí, tôi chỉ kiếm tiền ăn, tiền trọ và một số khoản cần thiết khác. Ngoài giờ đi học, tôi phải đi làm thêm vào tất cả các giờ còn lại trong ngày, không dám lãng phí thời gian. Được cái may tôi dạy dễ hiểu nên cũng kiếm được khá nhiều mối dạy kèm nhờ những đứa học sinh đã từng học tôi giới thiệu cho anh chị em ruột hoặc họ hàng và bạn bè thân thiết. Tôi có việc làm quanh năm, kể cả mùa hè. Tôi ăn uống tiết kiệm (nên gầy ơi là gầy) , không mua quần áo đẹp, nếu quần áo đã rách tôi bắt buộc mua thì cũng chỉ mua loại vài chục ngàn chứ không xài loại đắt tiền. Số tiền còn dư được chút đỉnh nhờ cày cuốc, mùa hè tôi lại được đi …lang thang. Có người nói sao tôi không để tiền mua quần áo mặc cho tử tế, rồi kiếm thằng chồng giàu để…đổi đời. Mỗi người có một sở thích khác nhau, người ta thích cái này cái kia, còn tôi chỉ thích…đi bụi.

3. Cách thứ 3: Sẵn tiện nói tới “thích đi bụi”, ai cũng biết đó là cái “pháp ranh” của chị Q. Dung, tôi chỉ cho bạn một chiêu cao cấp vô đối, cách này do bà tổ Quỳnh Dung vừa mới sáng lập ra hội “Ăn mày xuyên quốc gia”, tức là vừa đi vừa…ăn xin. Bạn nào muốn biết chi tiết thì vào đây xem cách thứ 3 này nhá.

4. Nếu bạn muốn đi xa, hãy canh những chuyến bay giá rẻ, hoặc đi bằng đường bộ sẽ giảm chi phí đáng kể cho chuyến đi của bạn. Bạn đi bụi cũng sẽ gặp những thằng khác đi bụi chung, vậy thì hãy tiết kiệm theo cách thứ 1: Tao qua nước mày chơi, mày qua nước tao chơi, cùng tạo điều kiện chỗ ăn chỗ ở cho nhau giảm chi phí, hehehe. Bạn cũng nên đi thăm ba con họ hàng ở những nơi...xa xôi một chút, cách đó bạn cũng đỡ tốn tiền ăn, tiền ở đó. Nếu còn đi học chắc chắn bạn khỏi phải tốn khoản tiền...quà cáp đâu, họ hàng sẽ thông cảm cho bạn thôi, hehehe.

5. Một số công ty có cho công nhân đi du lịch hàng năm, nhưng vì lí do này lí do khác, như say xe chẳng hạn, hoặc do năm nào cũng đi đến nơi đó nên họ ngán ngẩm, bán lại vé đi chơi có 20- 30 ngàn gì đấy cho những người có nhu cầu. Thằng em tôi hay mua được giá vé 20 ngàn đồng để đi Vũng Tàu, đã bao gồm hết các chi phí, kể cả suất ăn trưa. Các bạn để ý nhé :)

6. Tuyệt chiêu của Yun : Nếu bạn đã đi làm, một số cơ quan có cho bạn ngày phép và thanh toán tiền tàu xe cho bạn nữa đấy. Bạn tìm hiểu xem cơ quan bạn có như thế không nhé. Nếu có bạn chỉ cần về quê đóng mộc và giữ lại vé tàu xe là có được tiền xe rồi. Ăn uống và khách sạn bạn tự chịu vậy :)

7. Mang lều ngủ bụi: hiện trên thị trường VN đã xuất hiện loại lều cá nhân tiện nhẹ, chắc là vài trăm ngàn một cái thôi, để tiết kiệm tiền ở trọ, sao không sắm lều và sẵn sàng ngủ bụi nhỉ????

8. Cách cuối cùng: Cách này tôi vừa mới nghĩ ra nhưng chưa làm được, đó là ráng cày cuốc từ giờ tới 50 tuổi, có một mớ tiền đầu tư vào một lĩnh vực an toàn nào đó, số tiền lãi do làm ăn mỗi tháng có được tôi nhờ em tôi gửi vào tài khoản dùm tôi, còn tôi thì vi vu đi mút mùa không thèm về nữa. Chắc nếu kiếm được tiền lãi 1-2 tr /tháng cũng đủ giúp tôi sống ở…châu Phi rồi, hehehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét