Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Vũng Tàu 2014

Lâu rồi Yun không đi chơi với sư môn của mình, bản chất là một con cừu đen nên tôi vẫn thường thích đi chơi một mình hơn, mặc dù đi với sư môn luôn được miễn phí hoàn toàn và hưởng các chế độ nghỉ dưỡng tốt, không biết tôi có ngu lắm không ta? Trung bình một năm sư môn tôi lại rủ nhau đi du lịch vài lần, thường vào mùa hè khi công việc không bận rộn lắm, và thường đi xa, ra tận miền Trung, Bắc thậm chí đi nước ngoài. Đợt này công việc đang ngập cổ do lu bu thi giữa kì, có lẽ các sư phụ và các anh chị em bị stress nên hò nhau đi chơi, dĩ nhiên do bận rộn nên không đi xa được, tranh thủ đi gần gần ngày cuối tuần thôi. Có lẽ mọi người cuồng chân không thể chờ được tới hè rồi, hihihi.
Bản thân Yun dạo gần đây có vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe của mình, cộng với những công việc vô cùng "linh tinh vớ vẩn" làm cho Yun cảm giác mình đang bị tròng vào cổ một cái dây thòng lọng sắp chết ngạt đến nơi. Biết rằng có ý kiến cũng không thay đổi được gì, Yun đã quyết định tự giải thoát cho mình ra khỏi cái sợi dây thòng lọng đó, nghỉ làm tại một trường nghề và nằm nhà nghỉ cho khỏe. Thiết nghĩ cũng không nên đánh đổi sức khỏe, tinh thần với một mức lương eo hẹp và cực đủ mọi bề, như là chăm con mọn vậy. Có những khoảng thời gian đi họp hành rất lãng phí sức khỏe, thay vì để Yun ngủ 1 giấc có lẽ sẽ khỏe hơn và lên lớp giảng bài sẽ có tinh thần hơn là giữa trưa đem nhau ra hành hạ. Tháng trước Yun vào bệnh viện 2 lần, còn tháng này gần như là bệnh hàng tuần, có vẻ vấn đề đã nghiêm trọng, Yun rất cần được nghỉ ngơi tuyệt đối, nhưng đi làm thì không thể nghỉ ngơi, điều đó hiển nhiên rồi. Công việc ở sư môn tuy nhiều nhưng mọi thứ khá thoải mái, mức độ "hành tỏi" gần như không có nên Yun vẫn có tinh thần làm việc được. Cuối cùng, Yun quyết định nghỉ làm một chỗ, còn dạy trong sư môn thì vẫn duy trì, vì nó thuộc về kỉ niệm, đam mê...

Hôm nọ gặp sư phụ dưới căn tin, sư phụ bảo: "Sao, có đi chơi không thì đăng kí để thầy đặt phòng trước?" Thay vì trả lời "Con bận quá" như mọi lần thì Yun gật đầu cái rụp. Sư môn có sẵn 2 chiếc xe bus 52 chỗ, tài xế cũng sẵn luôn, muốn đi chơi khá dễ khỏi cần thuê xe ngoài cho tốn kém. Ăn uống và khách sạn thì luôn có quỹ để đành cho du lịch hàng năm, quỹ này do các thành viên trong sư môn đi dạy luyện thi cho trung tâm trong trường, sau đó trung tâm trích ra một phần để dành cho mọi người trong sư môn những dịp đi chơi hoặc dịp lễ, có thể nói sở dĩ có chế độ tốt như thế cũng là sự đóng góp mồ hôi công sức của các sư phụ và các anh chị em đi dạy luyện thi suốt bao năm qua. Cho nên được dịp đi chơi thì Yun rất biết ơn họ. Đặc biệt lần này, ra tới Vũng Tàu thì Yun ốm liệt giường do cơn đau bao tử +viêm xoang hành hạ, ngoài giờ ăn thì hầu như Yun chẳng mấy khi ra khỏi phòng. Khổ thân cho tiểu sư muội ở cùng phòng với Yun, em ấy không có Yun dẫn đi chơi thì như rắn mất đầu, hic hic.
Khởi hành trưa thứ 7
Check in khách sạn
Tắm biển ở bãi sau, hình sư muội nhảy Yomost
Tội nghiệp sư phụ, trong giờ ăn ông cứ đi qua đi lại canh "đàn con" xem có ăn hết thức ăn hay không. thông thường sư môn Yun có thói quen chỉ gọi vừa đủ ăn, không để lại đồ thừa trên bàn khi rời chỗ, bàn nào kén ăn để thừa là sẽ bị nhắc nhở :)
Đi ăn tối ở nhà hàng Pacific, Lê Lợi
Ăn kem ở bến cảng tàu cánh ngầm và ngắm biển đêm :)
Yun thức dậy sớm, một mình lang thang trên biển ngắm mặt trời mọc và bắt ốc. Tối hôm trước ngủ không được vì đau dạ dày...Buổi sáng ăn buffet trong khách sạn khá ngon, có điều đau dạ dày quá nên chỉ ăn được ít, nhìn sư tỷ truyền nhân ăn hết dĩa này dĩa khác mà ...ganh tỵ, hic hic. Tủi thân cho cái thân bệnh này quá :(
Bình minh
Bãi biển đầy vỏ ốc/ sò
Yun đi bắt ốc, tên ốc là gì quên mất rồi
Mệt mỏi sau buồi sáng dậy sớm, về thôi...
Sau khi đi dạo buổi sớm thì cơn đau dạ dày và viêm xoang lại hành, Yun về khách sạn và nằm lì tới lúc ăn trưa luôn, không thể đi Bạch dinh cùng mọi người được. Kết thúc một kì du lịch ngắn ngủi.

4 nhận xét:

  1. Ngồi thiền đi, kết hợp tập Dịch Cân Kinh nữa! Nếu quên rồi thì hôm nào rảnh ghé,chị chỉ lại cho.

    Trả lờiXóa
  2. Dạ, chị :) Em tháng sau nghỉ làm nên khỏe lắm, tha hồ ngồi thiề, yoga....không đi làm ngồi thiền để không ăn mà vẫn sống được, hoho :)

    Trả lờiXóa
  3. Hóa ra có người ốm, thảo nào cũng thấy im hơi lặng tiếng như vậy.
    Mong bạn sớm khỏe hẳn nhé. Lâu quá cũng chưa hẹn hò được...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đang tính hẹn hò với chị Dung nhưng lu bu công việc nên chưa thực hiện được. Tính mời chị ấy và 2 bạn: Vịt béo + An VN tới nhà mình ăn ... đậu rồng mình trồng đó mà :)

      Xóa