Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2019

Đảo Phú Quý

Bây giờ tập thói quen viết blog lại. Tuy có thể không thường xuyên nhưng Yun sẽ cố gắng duy trì thói quen bà tám giới thiệu một số nơi mà Yun đi. Lễ 30/4 này Yun có kế hoạch ở nhà, dù được đàn em rủ đi đảo Phú Quý chơi nhưng Yun từ chối vì muốn tiết kiệm tiền cho chuyến đi mùa hè dài ngày. Tuy nhiên người tính không bằng trời tính, sáng ngày khởi hành, do nhóm các em đi có 1 người bị ốm nên gọi Yun đi thay.

Vé xe lửa 9h15 khởi hành, nhưng 8h30 các em mới gọi, Yun từ chối đi nhưng được năn nỉ nhiệt tình quá Yun đành bỏ đúng 2 bộ đồ rồi đi liền, không xách thêm thứ gì, trong túi có hơn 200k cứ thế chạy ra ga xe lửa. Yun tới trễ 5ph nên không kịp đón chuyến xe lửa đó. Sư đệ Yun không từ bỏ ý định, kêu Yun bắt xe đò để tới Bình Thuận, rồi 3h chiều sẽ cùng nhau đi tàu ra đảo Phú Quý. Hình như Yun dại trai hay sao ý, đệ ấy nói vậy mà cũng nghe lời bắt xe đi. Lễ tết xe cộ khó mua vé. Giá vé xe Phương Trang tương đối mắc, vì Yun phải mua vé đi Nha Trang và xuống giữa đường khi tới Phan Thiết. Thấy đắt quá nên Yun liều bắt xe dù luôn, dù biết mấy chiếc xe dù chạy khá chậm chạp vì rước khách dọc đường. Yun chỉ nghĩ nếu không kịp tàu đi với các em ra đảo, Yun sẽ ở lại Phan Thiết chơi 1 tối rồi sáng hôm sau về. Chắc từ nay về sau của cuộc đời Yun, sẽ không có chuyến đi nào gấp gáp như thế. Lúc đang ngủ gọi bật dậy, không kịp đánh răng, bỏ balo 2 bộ đồ rồi chạy như con khùng đi tới ga xe lửa.

May mắn là 2h chiều Yun đã tới cảng cá Phan Thiết, nơi sẽ đi tàu Super Dong ra đảo Phú Quý. Đàn em chờ Yun ở cảng, thấy Yun tới 2 sư đệ mừng lắm (Sư đệ hay muốn Yun đi chung, đòi đóng tiền cho Yun đi mà Yun không chịu đi đó chứ, nên thấy Yun tới dĩ nhiên là kì tích rồi). Nhóm Yun gồm 4ng: Yun, 2 sư đệ và 1 đồng nghiệp nữ khác nữa. Các em book trước homestay ở Đảo tại cafe Thiên Sứ. Anh chị chủ nhà của homestay Thiên sứ khá nhiệt tình, tốt tính. Ngày lễ phòng ốc đã hết, tụi Yun đồng ý ngủ phòng thờ trên lầu, phía trước có 1 cái ban công rộng, tối có thể vác chiếu ra nằm ngắm sao trời. giá mỗi người là 50k/ đêm. Homestay có cho thuê xe luôn, giá 100k/ xe/ngày. Tối đó tụi Yun ra chợ đêm ăn bánh xèo, bánh lắn, cháo chiếc đủ kiểu ở chợ đêm gần homestay. Có thể đi bộ ra rất gần.

Sáng hôm sau, nhóm Yun thuê thuyền đi ra biển câu cá và lặn ngắm san hô. Anh chủ homestay là người dẫn nhóm Yun đi luôn. Lẽ ra sẽ là người khác đưa tụi Yun đi, nhưng mà anh chủ sợ người ta hướng dẫn không nhiệt tình nên chủ động đưa nhóm Yun đi. Giá thuê thuyền câu là 800k/ thuyền. Đi từ sáng tới trưa thì về. Trong lúc chờ anh chủ nhà khởi động thuyền, mấy chị em Yun tranh thủ đi nhặt vỏ ốc đẹp ở bãi biển. Về hành trình đi câu Yun có quay lại video, nói chung là thú vị vì lần đầu Yun trải nghiệm câu cá trên biển, khác xa với câu cá ở hồ nhiều. Đi câu cá mà cũng chia team, trong khi team say sóng ói mật xanh mật vàng không thấy tổ quốc thì team câu cá chơi rất vui. Team nào say sóng tự biết nha :) Hehe. Video câu cá đây nè:



Sau khi đi câu về cũng quá trưa, vì vừa câu cá vừa tắm biển lặn ngắm san hô nữa. Yun và 1 đệ được anh chủ nhà dẫn đi bắt ốc biển. Đệ còn lại và đồng nghiệp nữ kia thì ngồi câu cá tiếp. Tui Yun ngủ một giấc tới khoảng 3h chiều thì dậy và đi chợ mua đồ về nấu ăn. Lần đầu được ăn cá biển do chính tay mình câu, ốc biển do chính tay mình bắt (dù cũng bị trầy chút da chân do đạp phải đá nhọn), đồ ăn chính tay mình nấu. Nấu ăn chung với nhau mới biết các sư đệ của mình ngoài đẹp trai, thông minh ra còn là những người quá đỗi tài hoa, nấu nướng cũng ok lắm à nha. Bạn gái nào muốn mình làm mai sư đệ cho thì cứ nói mình nhé, các soái đệ còn độc thân vui tính. Sau khi câu xong còn gì thú vị bằng cùng nhau ăn một bữa tiệc hải sản tươi ngon !!!!Vì phía trước homestay Thiên sứ là quán cá phê, tụi Yun ngoài việc được cho mượn bếp nấu còn được chủ nhà cho mượn quán ngồi ăn tiệc nữa kia :)

Cá câu được sau nửa ngày lên đênh trên biển

Mấy chị em cùng nhau nấu ăn
Các soái đệ trổ tài nấu nướng
Soái đệ nào cũng rất dễ thương, đảm đang.

Đại tiệc hải sản vào tối của mấy chị em.

Cá nướng hấp dẫn ghê

Ngày hôm tiếp theo, nhóm Yun thuê xe đi chơi trên đảo, tham quan chùa chiền, hải đăng, mấy bãi đá, tối đến ăn một bữa tương đối ngon miệng tại quán ăn thay vì nấu nướng như hôm trước. Tối đó về tự nhiên có chương trình văn nghệ về đêm, anh chủ nhà (tên Tầm) đánh đàn cho tụi Yun hát. Hát dở nhưng khá vui. Tui Yun ở 3 đêm trên đảo. Sáng ngày cuối cùng trên đảo thì đi tham quan các nơi còn lại chưa đi của ngày hôm trước. Trưa về đi mua khô mực và cá khô (chủ nhà có bán luôn cá khô) mang về nhà làm quà. Trưa hôm đó tụi Yun đề nghị chủ nhà nấu ăn cho cả nhóm thưởng thức các món ăn của người dân địa phương. Món cá khô rất ngon, Yun có mua 2kg về ăn dần. Được ăn các món dân dã của địa phương thật thích, ai cũng ngon miệng. Chị chủ nhà (vợ anh Tầm, tên gì tự nhiên Yun không nhớ) nấu ăn ngon, nhiệt tình và khá đẹp gái, nhỏ hơn Yun 1 tuổi.


Bãi đá đẹp trên đảo Phú Quý
Ra khơi trên chiếc thuyền con bé tẹo teo

Câu cá xong thì bơi lội, lặn ngắm san hô và bắt ốc biển
Hoàng hôn trên đảo Phú Quý




Rời đảo Phú Quý, tụi Yun còn lê la ở Phan Thiết thêm 1 đêm nữa mới về, tuy nhiên do Yun đau chân quá lười đi chơi nên đã không đi đồi cát vào sáng tiếp theo, tụi Yun chỉ thuê taxi ra chợ PT để ăn các món bánh bột lọc, chả cá, bánh bò lá dứa,... cho no bụng rồi về khách sạn trùm chăn ngủ máy lạnh dưỡng sức. Trời mùa này nóng dữ thần cháy xém da luôn.

Nếu bạn nào muốn những nơi yên tĩnh, thích khám phá cảnh hoang sơ và đi câu cá biển, các bạn cũng có thể chọn Phú Quý đó. Giá cả ở Phú Quý vẫn tương đối bình dân vì du lịch vẫn chưa phát triển lắm, tranh thủ đi trước khi nó đắt đỏ lên. Mình để lại số điện thoại của anh chủ homestay Thiên sứ cho bạn nào muốn ở nhà và thuê các dịch vụ ở chỗ anh ấy nhé. DT: 0938086206, anh Tầm (cafe Thiên Sứ) 

4 nhận xét:

  1. Oh. Hay qua. Tiết kiem tiền sang năm đi tiếp nha

    Trả lờiXóa
  2. Anh Tầm đúng là có tâm nha, mọi người liên hệ anh để có 1 chuueesn ngắm san hô và cá thoả thích.

    Trả lờiXóa