Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Tình yêu mơ ước của tôi là nhân vật đại nhân Min trong phim nàng Dae Jang Geum (Đại Trường Kim)

http://phim3s.net/phim-bo/nang-de-chang-kum_1413/xem-phim/148792/
Chúng ta, đặc biệt là các bạn nữ rất thích coi những bộ phim tình cảm lãng mạn, yêu thương thắm thiết. Mỗi bộ phim là 1 câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn, cảm động và kịch tính. Coi xong thì chúng ta hay suy nghĩ lung tung về mẫu soái ca của mình (đặc biệt là những gái trẻ). Tớ là trường hợp cá biệt, giái già nhưng vẫn mộng mơ. Vậy nhân vật nam nào trong phim gì là mẫu soái ca của các bạn nhỉ? Chắc chắn là với từng người sẽ có từng sự lựa chọn khác nhau nhỉ???? Bà bạn già dạy cùng Yun thì thích “ Trái tim mùa thu”,  mụ ấy dù đã 1 nách 2 con mà vẫn có thể thức đêm hôm coi lại bộ phim đó hàng chục lần và sáng dậy thì sưng cả mắt vì khóc sướt mướt cả đêm coi phim. Người khác thì thích cặp đôi quyền lực  Võ Tắc Thiên – Lý Trị. Còn mình mình lại thích hình mẫu đại nhân Min trong phim “ Nàng Dae Jang Geum”. Chắc chắn cũng sẽ có một số người cùng đáp án với mình, bộ phim này mình coi đi coi lại không biết bao nhiêu lần mà không chán. Và sau đây là những lí do mình bình chọn cho soái ca này.
Thứ nhất, đại nhân Min là một người tình nghĩa. Lần đầu gặp nàng Trường Kim là lúc anh ấy bị thương và ngất đi, dù không biết người đã cứu mình là ai, nhưng anh ấy rất trân trọng vật mà ân nhân vô tình làm rớt lại, luôn để mắt tìm xem ân nhân của mình. Cộng 1 điểm nào
Thứ 2, anh ấy là người thông minh tài hoa. Cái vụ này thì đừng hỏi tại sao nhé, mình mà thấy con trai có tài là ngưỡng mộ ghê lắm, không cần giải thích lí do. Đại nhân Min đậu tiến sĩ lúc mới 15 tuổi, văn võ song toàn. Cái này phải cộng 2 điểm.
Thứ 3, khi làm quan thì đại nhân Min là một vị quan chính trực, biết yêu thương tầng lớp dân nghèo, tiện dân không cùng đẳng cấp với mình. Đây là một đức tính mà người làm quan phải có. Nếu ai làm quan mà không có đặc điểm này thì là một nỗi buồn cho đất nước. Cộng 1 điểm cho anh ấy nhỉ?
Thứ 4, đó chính là lòng yêu nước. Một người lãnh đạo mà không có lòng yêu nước, chỉ biết tư lợi cá nhân, cấu kết với kẻ thù chỉ vì mục đích tiền bạc danh vọng, đó là một thảm họa của đất nước. Cộng thêm 1 điểm cho đại nhân Min nào!!!!
Thứ 5, đó là tình yêu kiên định mà đại nhân Min dành cho nàng Trường Kim. Có những cặp đôi yêu nhau lắm nhưng vì không kiên định tới cùng nên cuối cùng phải buông nhau mà không đến được bên nhau. Từ khi quen biết nhau và trải qua cùng nhau biết bao nhiêu sóng gió, nhưng dù nàng Trường Kim ở vị trí Cung nữ, Nô lệ, hay Y nữ thì đại nhân Min vẫn luôn tìm mọi cách để được ở bên nàng ta, kể cả đôi lúc bất chấp bỏ tất cả, chỉ để được ở bên người mình yêu thương. Xuyên suốt phim, nàng Trường Kim đi tới đâu thì đại nhân có mặt ở đó. Lúc nàng ta muốn đọc sách, đại nhân cho mượn sách, lúc nàng ta làm nô lệ, đại nhân làm quan ngay sát vách nàng ta thì thử hỏi ai dám bắt nạt? Lúc nàng làm trong viện nội y, không hiểu duyên cớ gì đại nhân này cũng mon men làm quan đồng chức tối cao ở nội y viện. Chả phải là muốn bảo vệ nàng ta là gì? Đây cũng là một tình yêu nhất quán, có đầu có đuôi, có thủy có chung. Dù cho nàng Trường Kim đang ở vị trí nô lệ, và dù có sự phân biệt giai cấp thì đại nhân Min cũng không ngó ngàng tới bất cứ bóng hồng tiểu thư nào. Anh ta cũng biết việc một quan lại lấy 1 cô nô lệ hay quan lại mà dám để ý tới cung nữ của vua nguy hiểm thế nào, nhưng anh ta nào quan tâm, yêu mà!!!! Cộng 1 nào.
Thứ 6, đó là sự hi sinh. Một tình yêu bền vững và đẹp không thể thiếu sự hi sinh dành cho nhau. Đại nhân Min sẵn sàng bị lưu đày để chắp cánh cho tài năng của người mình yêu, nàng Trường Kim trở thành quan chủ trị cho Hoàng đế và nhận chức quan Tam phẩm dưới sự phản đối của tất cả triều đình. Nhất định phải cộng 1 rồi.
Thứ 7, đó là lòng can đảm. Lòng can đảm của cả 2 người. Nàng Trường Kim dù biết Hoàng đế đang thích mình, nhưng vẫn nói với nhà vua nàng ta yêu đại nhân Min. Nàng ta cũng biết là nói vậy sẽ gặp nguy hiểm gì, nhưng vì yêu nàng ta bất chấp. Còn đại nhân Min thay vì chối với Hoàng đế việc yêu nàng Trường Kim, anh chàng đã ra mặt thi đấu bắn cung với Hoàng đế để giành nàng ta, dù biết rằng phạm tội khi quân có thể bị chết. Cộng 1.
Thứ 8. Đó là thấu hiểu. Cả 2 người đại nhân Min lẫn Trường Kim đều thấu hiểu lẫn nhau. Tình yêu đích thực xuất phát từ sự thấu hiểu. Nếu 2 người yêu nhau mà không thấu hiểu nhau sẽ dễ làm khổ nhau. Đức Phật từng nói: “True love born from understanding”.  Vì họ thấu hiểu nhau, nên khi làm gì, họ cũng đồng lòng và hỗ trợ cho nhau, chàng thăng quan nàng cũng tiến thêm được 1 bước. Họ không kìm kẹp sự phát triển của nhau.
Thứ 9. Đó là sự buông bỏ. Không mấy ai khi đang ở đỉnh cao quyền lực dám buông bỏ tất cả chỉ vì tình yêu, lại càng không có mấy ai đang ở đỉnh cao quyền lực mà không có tham vọng leo lên cao hơn nữa. Nhưng chỉ cần nàng Trường Kim muốn bỏ trốn, anh chàng từ quan không do dự, sẵn sàng sống một cuộc sống nghèo hèn bên người phụ nữ mà mình yêu thương. Học cách nắm giữ đã khó, học cách buông bỏ còn khó hơn. Bạn có thể buông bỏ được chưa? Cộng 1 nhỉ?????
Thứ 10. Đó là Happy ending cho cả hai. Một tình yêu đẹp mà kết thúc bằng việc chết chóc hay chia ly thì không thể là một tình yêu hoàn chỉnh được. Kết thúc cho 2 người tài năng lương thiện là họ được ở bên nhau. Cộng 1.
Cuối cùng, là anh chàng đẹp trai. Đừng hỏi tớ vì sao, nhưng cứ đẹp trai là cộng 1.

Vậy tổng cộng anh chàng được 12 điểm, là mẫu soái ca của tớ. Còn mẫu soái cốc của bạn là ai? Chấm điểm cho soái cốc của bạn chứ nhỉ??????????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét