Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Hoa Ban vào ...bụng

Tháng 3 tháng 4 là mùa hoa Ban nở. Hoa Ban là một loại hoa của núi rừng Tây Bắc đã đi vào văn học và thơ ca, hoa gồm có 3 màu trắng, tím và hồng. Tuy nhiên vùng Tây Bắc, Điện Biên hoa Ban chủ yếu là sắc trắng, cho nên vì sự hiểu nhầm đó, Yun không hề biết trong trường mình có cây Ban tím cho tới một hôm bạn An VN vào trường chụp ảnh cho Yun nói cây đó là hoa Ban thì Yun mới vỡ lẽ ra. Hoa Ban đẹp một cách mộc mạc dân dã, cây khá lớn nên nếu trồng làm cây cảnh chắc bạn cũng phải có diện tích đất một chút. Bạn đã nghe bài hát thiếu nhi "Hoa Ban vào lớp" rồi thì hôm nay bạn sẽ thấy Yun biểu diễn món Hoa Ban vào...bụng nhé. Hoa Ban đối với người dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc có thể làm ra nhiều món ăn tuyệt vời đó nhé. Tuy nhiên, trường Yun cuối mùa hoa Ban, cũng không thể chôm chỉa nhiều nên Yun chỉ làm một chút thưởng thức và làm món đơn giản nhất thôi: Hoa Ban xào thịt bò.

Nguyên liệu:
- 50g thịt bò tươi
- 20 hoa ban búp vừa nở
- Cần tây, hành lá, ớt, hành củ thái nhỏ
- tiêu xanh giã nát, muối, bột nêm, dầu hào...

Cách làm:
1. Hoa ban hái về ngâm nước bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3h đồng hồ cho tươi và giòn, mùa tháng 3 tháng 4 trời nóng hoa mau héo lắm. Sau đó rửa sạch hoa nhẹ nhàng, tránh để hoa dập nát. Trần hoa ban qua nước sôi nhẹ nhàng, nhanh tay có pha chút giấm và muối trong nước.
2. Thịt bò thái nhỏ, ướp chút muối, bột nêm, dầu hào, tiêu xanh giã nát.
3. Phi hành vào chảo dầu nóng cho thơm, bỏ thịt bò vào xào tái, sau đó bỏ cần và hành lá vào đảo nhanh tay, cuối cùng cho hoa ban trần nước sôi vào và tắt bếp.

Để thưởng thức món ăn bạn có thể ăn với cơm nóng thì ngon vô cùng. Hoa Ban có vị ngọt mát làm cho món ăn lạ miệng, bạn cũng có thể ăn hoa ban sống như một loại rau sống, hoa ban tươi có vị ngọt, hơi chát một chút nhưng thanh tao vô cùng, xứng đáng là bông hoa của núi rừng :)

"Thấp thoáng bông hoa Ban sau trường học, đón gió xuân đang reo vui, có bóng Yun đang nhè nhẹ, nhịp theo từng bàn chân Yun, vào trong bọc một bao nilong, nụ hoa này dành riêng bữa cơm tối thịt bò cho Yun Yun..." :D 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét