Chào mừng bạn đến thăm nhà tôi!

This website is updated the latest news about me and belongs to my own.
If you want to use my articles, please contact me :)
Everyone also has some secrets that could not share. Be a polite reader.
Don't be too curious if there is non of your business! Million thanks !!!



Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Làm mật nho giải khát cho ngày Tết

Tết lại sắp về nữa rồi, những ngày giáp tết nhà nhà thường sắm sửa và chuẩn bị đủ thứ linh tinh cho một cái Tết sum họp. Tết này Yun và anh về nhà bố mẹ ăn Tết và dành thời gian để đi chơi nên Yun cũng không cần chuẩn bị gì đâu, nhưng mà hiện đang thất nghiệp nằm nhà nên rảnh rỗi lắm, tiếp tục làm người tài hoa tập 2 cùng Yun nha, hihihi.

Để làm mật nho giải khát thì cực cực dễ luôn á, chịu khó xíu là được. Trung bình 1kg nho thì cho 1 lít nước mật nho, cái này là tính trung bình thôi hén, thông thường thu được ít hơn không hà. Tùy vào bạn làm nhiều hay ít mà mua nguyên liệu cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Tỉ lệ nho- đường khoảng 1kg - 0.5kg (hoặc 1kg - 0.8 kg). Yun mua 4kg nho, 2kg đường cát. Ngoài ra bạn nhớ chuẩn bị thêm hũ đựng sạch và khô nữa. Bắt đầu làm hén????

- Nho cắt thành chùm nhỏ, ngâm vào thau nước pha muối cho diệt khuẩn, rửa sạch lại bằng nước lạnh vài lần, bỏ ra rỗ để ráo nước.
- Lặt từng trái nho khỏi cuống, dùn lực 2 ngón tay bóp cho hơi nứt rồi bỏ vào hũ, một lớp nho một lớp đường, cứ thế làm cho đến hết. Lớp phía trên cùng là đường :)
- Đậy nắp lọ lại, đem cất kĩ coi chừng bị chôm (hihi, đùa thôi). Sau khoảng 1 tuần chắt lấy nước bỏ vào chai rồi để dành, Tết dùng để đãi khách cho ngày nóng nực rất tuyệt đấy, ôi món giải khát của Yun :)
Sản phẩm của Yun đây, chờ 1 tuần mới dùng được:)
P/s: Cám ơn chị Dung hôm trước cho em cái hũ, biết thế mang 2 cái về được rồi, em không dám mua nhiều nho do không có chỗ đựng, mua hũ thì... tiếc của, em đang thất nghiệp mà :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét